ข่าวชาวบ้าน

กสทช. แจกกล่องทีวีฟรีรอบ 2 เช็คสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ได้แล้ววันนี้

ที่เว็บไซต์ pantip.com ผู้ใช้งาน ไอดี เรื่องนี้ผมขอไม่ตอบ  ได้มาตั้งกระทู้ให้ความรู้เกี่ยวกับ กล่องทีวีฟรี ของ กสทช. เมื่อวันวันอังคาร เวลา 18:34 น. ว่า

ตอนที่ กสทช.เค้าแจกคูปองให้ไปแลกกล่องทีวีดิจิตอลคราวที่แล้ว บ้านผมไม่เข้าเกณฑ์การรับสิทธิ์ครับ เพราะเค้ากำหนดว่าบ้านนั้นต้องมีทะเบียนบ้านและมีเจ้าบ้านภายในวันที่ 16 ก.ย. 2557 ส่วนครอบครัวผมเพิ่งย้ายบ้านใหม่ เพิ่งขึ้นทะเบียนบ้านอะไรกันก็เมื่อปลายปี 2558 เลยทำให้พลาดของฟรีไป มารอบนี้เข้าเกณฑ์ละครับ แต่เค้ามีการเปลี่ยนขั้นตอนนิดหน่อย ที่ทำให้สะดวกขึ้นกว่ารอบที่แล้ว ผมเองก็เพิ่งรู้ และเหมือนหลายๆคนอาจจะยังไม่รู้  ผมก็เลยถือโอกาสนี้ตั้งกระทู้บอกต่อวิธีการใช้สิทธิ์แลกรับกล่องทีวีดิจิตอลฟรีกันครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคนนะครับ

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

คือรอบนี้ กสทช. เค้าจะส่งจดหมายแจ้งสิทธิ์มาให้เราที่บ้าน  ถ้าใครได้จดหมายแล้วก็ถือบัตรประจำตัวประชาชนไปแลกกล่องทีวีดิจิตอลฟรีได้เลยครับ ไม่ต้องใช้เอกสารอะไรเหมือนรอบที่แล้ว

เอาเป็นว่ารอบนี้ใครที่รอคูปองส่งมาที่บ้าน ให้รู้ไว้เลยว่า “ไม่ต้องรอจดหมายส่งมาก็ได้นะครับ” เอาเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ไปเช็คผ่านช่องทางนี้ได้เลย

1.เช็คสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ กสทช  https://dtv.nbtc.go.th/ เลยครับ ง่ายมาก
2.โทรไปเช็คสิทธิ์ทาง call center เบอร์ 1200 ก็ได้ครับ
ถ้าเช็คสิทธิ์จากหน้าเว็บไซต์ กสทช ในมือถือหน้าตาจะเป็นแบบนี้ครับ
กสทช. แจกกล่องทีวีฟรีรอบ 2 เช็คสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ได้แล้ววันนี้
พอกดตรวจสอบ ถ้ามีสิทธิ์ก็จะขึ้นแบบนี้ครับ ตอนนั้นผมแคปหน้าจอเก็บไว้เผื่อใช้เป็นหลักฐานด้วย
กสทช. แจกกล่องทีวีฟรีรอบ 2 เช็คสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ได้แล้ววันนี้

เสร็จแล้วก็เอาบัตรประจำตัวประชาชนไปแลกรับกล่องตามจุดบริการ หรือร้านค้าต่างๆที่เค้ารับแลกในราคาไม่เกิน 690 บาท (ส่วนใครอยากได้รุ่นที่เกินจากมูลค่านี้ต้องเพิ่มเงินส่วนต่างเองนะ)

กรณีที่เราไปแลกเองตามร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเนี่ย เราจะสามารถเลือกยี่ห้อเลือกรุ่นของกล่องที่ต้องการได้ แล้วก็รับกล่องกลับบ้านไปเลยได้ครับ หรือ .. อีกวิธีนึงคือ ไปแลกตามที่ทำการไปรษณีย์ใกล้ๆบ้านก็ได้ครับ แต่ว่าวิธีนี้เราจะเลือกยี่ห้อเลือกรุ่นของกล่องไม่ได้นะ เค้าจะสุ่มเอากล่องที่มีอยู่ในคลังสินค้าแล้วก็ส่งมาให้เราทางไปรษณีย์เองเลย  ก็เลือกตามวิธีที่สะดวกแล้วกันครับ

ส่วนผมไม่ค่อยมีสกิลด้านนี้เท่าไหร่ เลยต้องหาข้อมูลเรื่องกล่องเยอะหน่อย ถามเพื่อนที่ใช้อยู่บ้าง จากพี่น้องพันทิปตามกระทู้บ้าง หลักๆก็เลยเลือกจากล่องที่ราคาไม่เกิน 690 บาท ก็ลิสท์ไว้อยู่ประมาณ 3-4 ยี่ห้อ จนมาสรุปที่ยี่ห้อนึง ไม่ต้องออกไปหาที่แลกเอง ดูแล้วจะสะดวกกว่าเพื่อน เพราะใช้สิทธิ์แลกทางโทรศัพท์ได้เลย แล้วเค้าก็จะมาส่งถึงบ้าน สรุปก็เลยเลือกเจ้านี้ครับ (เค้าช่วยเช็คสิทธิ์รับกล่องให้ได้ด้วยนะ ตอนโทรไปทีแรกเค้าถามว่าตรวจสอบสิทธิ์มารึยัง ถ้ายัง เค้าเช็คให้ได้ แต่ผมเช็คมาเองแล้วเลยไม่ได้ใช้บริการเค้า อันนี้ขอให้เครดิตเค้าเลยครับ) พอตกลงจะแลก ก็ลงทะเบียน บอกชื่อ-ที่อยู่ที่จะให้เค้าจัดส่งได้เลย

วันรุ่งขึ้น ช่วงบ่ายๆ กล่องก็มาส่งถึงหน้าบ้านแล้ว เร็วกว่าที่คิด

กสทช. แจกกล่องทีวีฟรีรอบ 2 เช็คสิทธิ์ผ่านเว็บไซต์ได้แล้ววันนี้

ที่มา : pantip.com

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button