ข่าวการศึกษา

สถานี ก.ค.ศ. “การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561”

สถานี ก.ค.ศ. “การเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561”

ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและผู้สนใจทุกท่าน ในสัปดาห์นี้มีข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ตามพระราชบัญญัติเงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2558 ซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ. ได้เคยแจ้งให้ทราบแล้วว่า คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติหลักการร่างกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. …. ในคราวประชุมครั้งที่ 36/2560 เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2560 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

ดังนั้น เพื่อให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสามารถเลื่อนเงินเดือนปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ได้ ก.ค.ศ. ในคราวประชุมครั้งที่ 2/2561 เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 ได้มีมติให้การพิจารณาเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 ทั้ง 2 ครั้ง ดำเนินการตามระบบการเลื่อนขั้นเงินเดือนตามกฎ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการเลื่อนขั้นเงินเดือนของ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2550 โดยใช้บัญชีเงินเดือนชั่วคราวของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ แนบท้ายหลักเกณฑ์และวิธีการปรับเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เข้าสู่บัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ แนบท้ายพระราชบัญญัติเงินเดือนเงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ฉบับที่ 3) พ.ศ. 2558 ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ด่วนที่สุด ที่ ศธ 0206.7/ว 8 ลงวันที่ 22 พฤษภาคม 2558 และกฎ ระเบียบ หลักเกณฑ์และวิธีการที่เกี่ยวข้อง ไปพลางก่อน ซึ่งสำนักงาน ก.ค.ศ. ได้แจ้งให้ส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบและถือปฏิบัติแล้ว ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.7/32 ลงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ท่านผู้อ่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์สำนักงาน ก.ค.ศ. http://www.otepc.go.th

สำหรับการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพจะเลื่อนตามระบบการเลื่อนเงินเดือนแบบช่วง (ร้อยละ) ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 เป็นต้นไป

พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์  เลขาธิการ ก.ค.ศ.

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button