ข่าวการศึกษา

อนุมัติให้บรรจุทายาทข้าราชการ 38 ค.(2) ที่เสียชีวิต-ทุพพลภาพจากปฏิบัติหน้าที่ราชการ เข้ารับราชการได้

ผลประชุม ก.ค.ศ.  ครั้งที่ 5/2562 เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2562ณ ห้องราชวัลลภ ว่าที่ประชุมได้มีการพิจารณาเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่สำคัญ ดังนี้

อนุมัติให้บรรจุทายาทข้าราชการ 38 ค.(2) ที่เสียชีวิต-ทุพพลภาพจากปฏิบัติหน้าที่ราชการ เข้ารับราชการได้

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

ที่ประชุมอนุมัติ ให้นำหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการคัดเลือกบรรจุทายาทของข้าราชการพลเรือนสามัญที่เสียชีวิต ทุพพลภาพ หรือพิการ จนต้องออกจากราชการ อันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ หรือการปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดี เข้ารับราชการเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ตามหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1004/ว 14 ลงวันที่ 29 กันยายน 2559 มาใช้บังคับโดยอนุโลมกับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2)

โดยให้ผู้มีอำนาจตามมาตรา 53 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. 2547 และที่แก้ไขเพิ่มเติม เป็นผู้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ของส่วนราชการ ตามหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขที่กำหนดดังกล่าว และให้ดำเนินการสั่งบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งได้โดยอนุมัติของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.) หรือ อ.ก.ค.ศ. ที่ ก.ค.ศ. ตั้ง แล้วแต่กรณี

ทั้งนี้ เพื่อให้การบริหารงานบุคคลสำหรับบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ตามระบบคุณธรรม มีความเสมอภาค และมีมาตรฐานเดียวกับข้าราชการพลเรือนสามัญ และเพื่อเป็นการสงเคราะห์และช่วยเหลือทายาทของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่นตามมาตรา 38 ค. (2) ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการที่เสียชีวิต ทุพพลภาพ หรือพิการ จนต้องออกจากราชการ อันเนื่องมาจากการปฏิบัติหน้าที่ราชการ หรือการปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดี เข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

ว14/2559 – การคัดเลือกบรรจุทายาทของข้าราชการฯ ที่เสียชีวิต เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่ราชการ

สิ่งที่ส่งมาด้วย 2 — แบบฟอร์มแสดงความจำนงในการคัดเลือก

ที่มา : ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงศึกษาธิการ ( ศธ 360 องศา)

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button