ข่าวการศึกษา

รมช.ศธ. เผยพร้อมผลักดันนโยบายด้านการศึกษา นโยบายแรกเด็กไทยต้องพูดได้อย่างน้อย 2 ภาษา

ว่าที่ รมช.ศธ. เผยพร้อมผลักดันนโยบายด้านการศึกษา ย้ำเด็กไทยต้องได้รับการศึกษาอย่างเท่าเทียมทุกและทั่วถึง ระบุพร้อมลาออกจากการเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์ หลังเข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ

คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ว่า ส่วนตัวรู้สึกดีใจและเต็มใจที่ได้มีโอกาสทำงานด้านการศึกษา พร้อมย้ำว่าการศึกษาถือเป็นหัวใจสำคัญของการพัฒนาประเทศ

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

โดยเฉพาะการลดความเหลื่อมล้ำ สิ่งสำคัญคือต้องเร่งผลักดันให้ประเทศไทยมีการจัดการศึกษาอย่างทั่วถึง เท่าเทียมกันทุกระดับ เพื่อสร้างพลเมืองคุณภาพให้มีมากขึ้นในระยะเวลาที่รวดเร็ว สามารถนำพาประเทศไทยให้ก้าวพ้นปัญหาอุปสรรคได้

ส่วนนโยบายที่ต้องการทำเป็นอันดับแรกในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ คือ เด็กไทยต้องพูดได้อย่างน้อย 2 ภาษา และเข้าถึงการเรียนเกี่ยวกับระบบไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพ  มีความรู้ความสามารถทัดเทียมกับเด็กในประเทศที่เจริญแล้ว และเตรียมพร้อมเข้าสู่ตลาดแรงงานทั้งในและต่างประเทศรวมทั้งให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ประกอบการด้วย

ต่อข้อถามผู้สื่อข่าวถึงการเป็นรัฐมนตรีหญิงในคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะเป็นอุปสรรคในการทำงานหรือไม่ คุณหญิงกัลยา กล่าวยืนยันว่า ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด เพราะขึ้นอยู่กับความรู้ความสามารถและความตั้งใจที่จะทำงานมากกว่า ทั้งนี้ ภายหลังจากตนได้เข้าร่วมพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเป็นรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว จะลาออกจากการเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์

ที่มา : ทีมข่าววิทยุรัฐสภา

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button