ข่าวการศึกษา

เห็นชอบ การกำหนดรายละเอียดการดำเนินการเกี่ยวกับการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด กศน.

เห็นชอบ การกำหนดรายละเอียดการดำเนินการเกี่ยวกับการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด กศน.

ตามที่หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้อำนวยการสถานศึกษาและผู้อำนวยการสถานศึกษา (ว 8/2562) ข้อ 5  ได้กำหนดให้ส่วนราชการดำเนินการเกี่ยวกับการคัดเลือกฯ ดังกล่าว แล้วแต่กรณี เมื่อส่วนราชการดำเนินการแล้วให้เสนอ ก.ค.ศ. พิจารณาให้ความเห็นชอบ นั้น สำนักงาน กศน. จึงได้ขอให้ ก.ค.ศ. พิจารณาให้ความเห็นชอบรายละเอียดการดำเนินการ ซึ่ง ก.ค.ศ. พิจารณาแล้วเห็นว่า รายละเอียดการดำเนินการเกี่ยวกับการคัดเลือกฯ ที่สำนักงาน กศน. เสนอ เป็นไปตามหลักเกณฑ์และวิธีการฯ ที่ ก.ค.ศ. กำหนด (ว 8/2562) และสอดคล้องกับมาตรฐานตำแหน่ง และมาตรฐานวิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งรองผู้อำนวยการสถานศึกษา และผู้อำนวยการสถานศึกษา (ว 3/2564) จึงเห็นชอบรายละเอียดการดำเนินการดังกล่าว ตามที่ กศน. เสนอ โดยองค์ประกอบในการคัดเลือกมีสาระสำคัญ ดังนี้

– ภาค ก ความรู้ความสามารถในการบริหารงานในหน้าที่ (100 คะแนน)

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

– ภาค ข ประวัติ ประสบการณ์ และผลงาน (100 คะแนน)

– ภาค ค ความเหมาะสมกับตำแหน่ง (100 คะแนน)

(สำหรับการประเมินภาค ค ในส่วนของการสัมภาษณ์ ให้พิจารณาจากองค์ประกอบโดยประเมินจากเจตคติและอุดมการณ์ของการเป็นผู้บริหารสถานศึกษา ภาวะผู้นำและการตัดสินใจ แนวคิดการนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตและการปฏิบัติงาน บุคลิกภาพ และปฏิภาณ ท่วงที วาจา)

เกณฑ์การตัดสิน

– ผู้ผ่านการคัดเลือก ภาค ก ต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าร้อยละหกสิบ จึงมีสิทธิเข้ารับการประเมิน ภาค ข และ ภาค ค

– ผู้ได้รับการคัดเลือกต้องได้คะแนนแต่ละภาคไม่ต่ำกว่าร้อยละหกสิบ โดยให้ประกาศรายชื่อเรียงตามลำดับผู้ที่ได้คะแนนรวมทั้ง 3 ภาค จากมากไปหาน้อย โดยแยกตามตำแหน่งแล้วแต่กรณี

เงื่อนไขระยะเวลาการขึ้นบัญชีผู้ได้รับการคัดเลือก

– ไม่เกินสองปี นับแต่วันที่ประกาศขึ้นบัญชีผู้ได้รับการคัดเลือก เว้นแต่มีประกาศขึ้นบัญชีผู้ได้รับการคัดเลือกครั้งใหม่ บัญชีผู้ได้รับการคัดเลือกครั้งก่อนเป็นอันยกเลิก

ที่มา : ก.ค.ศ.

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button