ข่าวการศึกษา

เชื่อครูจะเลิกด่าเกณฑ์วิทยฐานะใหม่

“ธีระเกียรติ”เชื่อครูจะเลิกด่าถ้าเข้าใจและรู้รายละเอียดเกณฑ์ประเมินวิทยฐานะแบบใหม่ ย้ำยังไม่ถือเป็นที่สิ้นสุด รับฟังความเห็นและข้อท้วงติงทุกช่องทางตั้งแต่ 20-31 พ.ค. พร้อมแก้ปัญหาให้ ยืนยันครูไม่เสียสิทธิ

วันนี้(19 พ.ค.)นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ที่ประชุมได้รับทราบรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับร่างหลักเกณฑ์และวิธีการการประเมินวิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารูปแบบใหม่ รวมถึงร่างบทเฉพาะ ที่จะประกาศใช้ในวันที่ 5 ก.ค.2560  เนื่องจากมีกระแสข่าวและข้อท้วงติงในหลายประเด็นที่ทำให้ครูเข้าใจว่าจะเสียสิทธิ ซึ่งเมื่อวิเคราะห์แล้วเห็นว่าน่าจะเป็นเพราะไม่ได้มีการสร้างการรับรู้และทำความเข้าใจที่ชัดเจนเพียงพอ อย่างไรตามสำนักงาน ก.ค.ศ.ได้วางปฏิทินการทำประชาพิจารณ์และรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 20-31 พ.ค.นี้ โดยผ่านช่องทางการสื่อสารทั้งออนไลน์ การเสนอตรงมาที่ ก.ค.ศ. และจะมีการโฟกัสกรุ๊ปในวันที่ 27 พ.ค.นี้

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

“ผมเชื่อว่าถ้าได้มีการทำความเข้าใจที่ชัดเจนเชื่อว่าคงจะเลิกด่ากัน เพราะหลักเกณฑ์ใหม่ไม่ได้ทำให้ใครเสียสิทธิ์เลย แต่จะมีข้อดีมากกว่า อีกทั้งสามารถตอบโจทย์ตามที่สังคมคาดหวังได้ เพราะฉะนั้นวันนี้ยังไม่ถือเป็นที่สิ้นสุดยังมีอีกหลายขั้นตอน หากใครมีข้อท้วงติงหรือข้อสังเกตก็สามารถเสนอเข้ามาได้ ศธ.ยินดีรับฟังและพร้อมที่จะแก้ปัญหาตามข้อท้วงติง” รมว.ศึกษาธิการกล่าวและว่า ทั้งนี้เบื้องต้นสามารถเสนอความคิดเห็นมาได้ที่ www.otepc.go.th   เว็บเพจสำนักงาน ก.ค.ศ. และโทร 0-2280-2835 ตั้งแต่วันที่ 20-31 พ.ค.นี้…

ขอบคุณที่มาของข่าวการศึกษาและอ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/education/574843

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button