ข่าวการศึกษา

สถานี ก.ค.ศ: ก.ค.ศ. จัดสรรอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2560

สถานี ก.ค.ศ: ก.ค.ศ. จัดสรรอัตราว่างจากการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2560

  พินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์
          เลขาธิการ ก.ค.ศ.
ตามมติคณะรัฐมนตรีในการประชุมเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2556 วันที่ 29 มีนาคม 2559 และวันที่ 19 เมษายน 2559 ได้กำหนดการดำเนินการตามมาตรการบริหารและพัฒนากำลังคนภาครัฐ (พ.ศ.2557-2561) โดยให้องค์กรกลางการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา คือ ก.ค.ศ. ดำเนินการพิจารณาจัดสรรอัตราว่างของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจากผลการเกษียณอายุราชการตามหลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขตามที่คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) กำหนด
ก.ค.ศ. ในคราวประชุมครั้งที่ 14/2560 เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 ได้พิจารณาอนุมัติจัดสรรคืนอัตราว่างจากผลการเกษียณอายุราชการของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงวัฒนธรรม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาทั้งหมดร้อยเปอร์เซ็นต์ เป็นจำนวนรวมทั้งสิ้น 24,164 อัตรา ดังนี้
คืนอัตราให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ที่มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เกษียณอายุราชการในสถานศึกษาและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา จำนวน 23,146 อัตรา โดยให้กันอัตราที่ได้รับการจัดสรรคืนจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2560 เพื่อใช้รองรับการบรรจุบุคคลตามโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น จำนวน 4,830 อัตรา
คืนอัตรากำลังให้สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเกษียณอายุราชการในวิทยาลัยและหน่วยงานการศึกษา จำนวน 804 อัตรา โดยให้กันอัตราที่ได้รับจัดสรรคืนจากผลการเกษียณอายุราชการ เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2560 เพื่อใช้รองรับการบรรจุบุคคลตามโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่น จำนวน 232 อัตรา
คืนอัตรากำลังให้สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เกษียณอายุราชการในสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย จำนวน 107 อัตรา โดยให้กันอัตราที่ได้รับการจัดสรรคืนจากผลการเกษียณอายุราชการเมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ.2560 เพื่อใช้รองรับการบรรจุบุคคลตามโครงการผลิตครูเพื่อพัฒนาท้องถิ่นในปี พ.ศ.2561 จำนวน 10 อัตรา สำนักลูกเสือ ยุวกาชาด และกิจการนักเรียน และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด จำนวน 24 อัตรา และสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จำนวน 1 อัตรา
คืนอัตรากำลังให้สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ที่มีข้าราชการครูที่เกษียณอายุราชการในสถาบันวิทยาลัยชุมชน จำนวน 3 อัตรา
คืนอัตรากำลังให้สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ที่มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เกษียณอายุราชการในหน่วยงานการศึกษา จำนวน 37 อัตรา
คืนอัตรากำลังให้สถาบันพลศึกษา ที่มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เกษียณอายุราชการในหน่วยงานการศึกษา จำนวน 42 อัตรา
สำนักงาน ก.ค.ศ.หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผลจากคืนอัตราว่างเนื่องจากการเกษียณอายุราชการของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เมื่อสิ้นปีงบประมาณ 2560 จำนวน 24,164 อัตรา ตามที่ ก.ค.ศ.มีมติจัดสรรดังกล่าว จะช่วยส่งผลให้ส่วนราชการสามารถดำเนินการสรรหาคนดี คนเก่ง และมีจิตวิญญาณในวิชาชีพได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเข้ามาช่วยกันพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้เป็นรูปธรรมตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการต่อไป–จบ–

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

ที่มา: หนังสือพิมพ์มติชน

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button