ข่าวชาวบ้าน

ผู้ว่าโคราชขอความร่วมมือห้ามต้อนรับเอิกเกริก กฏเหล็ก 9 ข้อ

ชาวเน็ตโคราชแชร์ข้อความ ระบุเป็นแนวทางปฏิบัติกรณี นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เดินทางไปปฏิบัติภารกิจยังหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัด โดยเนื้อความระบุ เน้นความเรียบง่าย ประหยัดงบประมาณ ไม่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชน

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2559 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ภายในกลุ่มไลน์ต่างๆ รวมไปถึงกลุ่มและเพจเฟสบุ๊คต่างๆภายในจังหวัดนครราชสีมา ได้มีการแชร์ข้อความซึ่งระบุว่า เป็นคำสั่งการขอความร่วมมือจากนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา โดยเนื้อหาระบุว่า

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

ขอซักซ้อมแนวทางปฏิบัติกรณี ผวจ.นม.(นายวิเชียร จันทรโณทัย) เดินทางไปปฏิบัติภารกิจยังหน่วยงานและอำเภอ ดังนี้
1.การต้อนรับขอให้เป็นไปด้วยความเรียบง่าย ไม่ต้องมีการจัดรถนำ ไม่มีการปิดกั้นถนนบนเส้นทาง ซึ่งจะกระทบการสัญจรบุคคลอื่นทุกกรณี ไม่ต้องขึ้นป้ายหรือคัตเอาท์ที่มีรูป ผวจ.นม.ในเส้นทางและบนเวที
2. ไม่จำเป็นต้องตั้งเวที ให้ใช้พื้นธรรมดาไม่ต้องประดับผ้าทั้งเวทีและเต็นท์
3.ไม่จำเป็นต้องมีโพรเดียมสำหรับ ผวจ.กล่าวใช้ไมค์สายหรือไมค์ลอยก็ได้
4.ไม่จำเป็นต้องตั้งแถวรอรับ ห้ามนำนักเรียน นักศึกษามาตั้งแถวรอรับเป็นอันขาด ประชาชนที่มาร่วมงานต้องไม่ตากแดดร้อนเป็นอันขาด
5.ไม่จำเป็นต้องผูกผ้าขาวม้า หรือถ้าจำเป็นต้องผูกให้ผูกได้ 1 ผืนเท่านั้น
6.ไม่ต้องมีการแสดงต้อนรับใดๆทั้งสิ้น
7.การปรบมือต้อนรับไม่ควรยาวเกิน 5 วินาที และไม่ควรให้พิธีกรกล่าวเยินยอ ผวจ.แต่อย่างใด ควรกล่าวเฉพาะนโยบายและความมุ่งมั่นในการแก้ไขปัญหาประชาชน น้ำแล้ง น้ำท่วม การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม การดำเนินการตามนโยบายรัฐบาลเท่านั่น
8.การดำเนินกิจกรรมพิธีการต่างๆ ขอให้กระชับใช้เวลาสั้นที่สุด แต่ให้พาไปพบประชาชนและดูสถานที่ที่เป็นปัญหาให้มากที่สุด
9.การเลี้ยงอาหารให้เรียบง่าย ควรเป็นอาหารจานเดียว เช่น ก๋วยเตี๋ยว ผัดหมี่ จะดีที่สุด

ด้วยความนับถือ
นายวิเชียร จันทรโณทัย
ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

ซึ่งหลังจากที่มีการแชร์ข้อความดังกล่าวออกไปตามสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์คต่างๆ ก็ได้มีกระแสตอบรับจากประชาชน โดยมีการแชร์ข้อความเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงการคอมเม้นท์ชื่นชมที่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ต้องการความเรียบง่าย ความเป็นกันเอง และความต้องการแก้ไขปัญหาในพื้นที่ต่างๆ มากกว่าพิธีการต้อนรับที่บางครั้งเป็นการใช้งบประมาณฟุ่มเฟือยโดยใช่เหตุ

ที่มา : ปากช่องนิวส์

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button