ข่าวการศึกษา

ข้อมูลบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ที่ยังไม่ครบอายุการขึ้นบัญชี

ข้อมูลบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ที่ยังไม่ครบอายุการขึ้นบัญชี

ที่ประชุมรับทราบรายงานข้อมูลบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ที่ยังไม่ครบอายุการขึ้นบัญชีของส่วนราชการต่าง ๆ ได้แก่
– สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) มีผู้ขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้และยังไม่ครบอายุการขึ้นบัญชี จำนวน 5,161 คน (ครบอายุบัญชีวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2561) และจะเรียกบรรจุเพิ่มเติมในเร็ว ๆ นี้อีก 737 คน ทำให้มีผู้ขึ้นบัญชีคงเหลือ 4,424 คน
– สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) มีผู้ขึ้นบัญชีสอบแข่งขันได้และยังไม่ครบอายุการขึ้นบัญชี จำนวน 13,848 คน (ครบอายุบัญชีวันที่ 27 เมษายน 2561) และเมื่อได้รับจัดสรรคืนอัตราจากคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) แล้ว จะต้องแบ่งสัดส่วนสำหรับการคัดเลือกกรณีพิเศษอีกจำนวน 25% จึงคาดว่าจะมีตำแหน่งว่างที่จะใช้บรรจุได้อีกประมาณ 9,000 อัตรา
– สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (สำนักงาน กศน.) ไม่มีบัญชีผู้สอบแข่งขันได้

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

นอกจากนี้ ที่ประชุมได้ให้ความเห็นชอบให้มีการซักซ้อมความเข้าใจเกี่ยวกับระยะเวลาการขอใช้บัญชีผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. และให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (กศจ.)สำรวจบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ของแต่ละจังหวัดว่า มีบัญชีผู้สอบแข่งขันได้ในสาขาวิชาที่สถานศึกษาต้องการหรือไม่ หากมีก็สามารถเรียกบรรจุได้ แต่หากไม่มี ก็ให้มีการขอใช้บัญชีจาก กศจ.อื่น ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนดก่อนที่จะครบอายุการขึ้นบัญชี

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button