ข่าวการศึกษา

นายกให้กำลังใจ ครูอ้อหัวใจแกร่ง สะบ้าเข่าหลุดระหว่างเดินทางไปสอนหนังสือ

นายกให้กำลังใจ ครูอ้อหัวใจแกร่ง สะบ้าเข่าหลุดระหว่างเดินทางไปสอนหนังสือ???? หลายภาคส่วนร่วมให้กำลังใจคุณครูดอย นางสาวชยาภา คุณครูดอยอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปสอนหนังสือ จนสะบ้าหัวเข่าหลุดจากเหตุคณะครูโรงเรียนบ้านห้วยหมูพิทยา บ้านห้วยกองแป หมู่ที่ 3 ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประสบอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปสอนหนังสือ ส่งผลให้นางสาวชญาภา ธนพงษ์โชติ อายุ 29 ปี ตำแหน่งครูผู้ช่วย ประสบอุบัติเหตุสะบ้าหัวเข่าหลุด ต้องเขารักษาตัวที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง ซึ่งขณะนี้ได้กลับไปรักษาตัวที่ บ้านพัก เลขที่ 39 หมู่ 8 ตำบลแม่นางเติ้ง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน
โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยและมอบหมายให้ นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ ในบ่ายวันนี้ ในฐานะเป็นบุคคลที่ทุ่มเทเสียสละในการทำงานเพื่อเด็ก
ทั้งนี้ โรงเรียนบ้านห้วยหมูพิทยา ตั้งอยู่ หมู่ที่ 3 บ้านห้วยกองแป ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน อยู่ห่างจากตัวอำเภอแม่สะเรียงประมาณ 50 กม. อยู่ติดชายแดนประเทศเมียนมาร์ ปัจจุบันทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 49 คน มีครู 4 คน ผู้ชาย 1 คนเป็น และครูผู้หญิง 3 คน และมีครูธุรการ(ชาย) อีก 1 คน การเดินต้องรถยนต์สามารถไปได้ประมาณ 42 กม. จากนั้นอีกประมาณ 8 กม. ต้องใช้รถจักรยานยนต์ขับไปตามถนนเลียบลำห้วย บางช่วงต้องขับในลำห้วย ซึ่งในช่วงฤดูฝน ต้องเดินเท้าอย่างเดียวเท่านั้น

ขอบคุณ: สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button