ข่าวการศึกษา

ปฏิทินการจัดซื้อหนังสือเรียน ปีการศึกษา 2562

ปฏิทินการดำเนินงานเกี่ยวกับการเลือก การใช้และ การจัดซื้อหนังสือเรียน ตามโครงการขยายโอกาสการเข้าถึงบริการทางการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิตอย่างทั่วถึง และมีคุณภาพ ปีการศึกษา ๒๕๖๒ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

คำอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัญชีกำหนดสื่อการเรียนรู้

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

ปฏิทินการจัดซื้อหนังสือเรียน ปีการศึกษา 2562 ปฏิทินการจัดซื้อหนังสือเรียน ปีการศึกษา 2562

ปฏิทินการจัดซื้อหนังสือเรียน ปีการศึกษา 2562

คลิก : ดาวน์โหลดไฟล์

กำหนดการเผยแพร่บัญชีกำหนดสื่อการเรียนรู้ ปีการศึกษา 2562

บัญชีกำหนดสื่อการเรียนรู้สำหรับเลือกใช้ในสถานศึกษา ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 กำหนดการเผยแพร่บัญชี ปีการศึกษา 2562 มีดังนี้

รอบที่ 1  วันที่ 25 มกราคม 2562

รอบที่ 2 วันที่  22 กุมภาพันธ์ 2562

หมายเหตุ การกำหนดรอบเผยแพร่นี้ เป็นการเพิ่มเติมรายการสื่อการเรียนรู้ใหม่ที่เพิ่งได้รับใบอนุญาต/เพิ่งนำเข้าระบบ ทำให้สถานศึกษามีรายการสื่อการเรียนรู้ให้เลือกซื้อมากขึ้น นอกเหนือจากรอบการเผยแพร่ดังกล่าว สถานศึกษาก็สามารถเลือกรายการสื่อการเรียนรู้ที่มีอยู่ในระบบได้ตลอดเวลา

ในปีการศึกษา 2562 สพฐ.ขอแจ้งข้อมูลเพิ่มเดิมในการจัดซื้อหนังสือเรียน ดังนี้

1. สื่อการเรียนรู้ของสำนักพิมพ์เอกชนที่ได้รับใบอนุญาตให้ใช้ในสถานศึกษาแล้ว และใบอนุญาตที่ปกหลังของหนังสือเรียนมีอายุครบ 5 ปี ในปีการศึกษา 2559 ปีการศึกษา 2560 ปีการศึกษา 2561 และปีการศึกษา 2562 เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงรอยต่อของการปรับปรุงหลักสูตร และเพื่อมิให้เกิดผลกระทบต่อการใช้สื่อการเรียนรู้ในสถานศึกษา ดังนั้นในปีการศึกษา 2562 สพฐ.จึงอนุญาตให้สถานศึกษาสามารถใช้สื่อการเรียนรู้ดังกล่าวได้ต่อไปอีกจนกว่าจะมีการใช้หลักสูตรที่ปรับปรุงใหม่ ยกเว้นสื่อการเรียนรู้กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สาระภูมิศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ที่มีสาระภูมิศาสตร์อยู่ในเล่ม และสาระเทคโนโลยี ชั้น ป.1, 2, 4, 5 และชั้น ม.1, 2, 4, 5 ให้ใช้ฉบับที่จัดทำตามมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัด (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2560) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขึ้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551

2. สื่อการเรียนรู้ของสำนักพิมพ์เอกชน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี ซึ่งยกเลิกมาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดสาระที่ 2 การออกแบบและเทคโนโลยี และสาระที่ 3 เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ให้สถานศึกษาใช้หนังสือเรียนที่จัดทำใหม่ ในชั้น ป.1, 2, 4, 5 และชั้น ม.1, 2, 4, 5 ซึ่งปกหลังของหนังสือเรียนจะมีใบประกันคุณภาพสื่อการเรียนรู้ของสำนักพิมพ์เอกชน

ที่มา : สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button