ข่าวการศึกษา

คุรุสภาเปิดรับสมัครผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพ ณ ประเทศญี่ปุ่น

คุรุสภาเปิดรับสมัครผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพ ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ณ ประเทศญี่ปุ่น ประจำปี พ.ศ. 2562 จำนวน 40 คน

ดร.วัฒนาพร ระงับทุกข์ รองเลขาธิการสภาการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า คุรุสภาขอเชิญชวนผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ สมัครร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างคุรุสภา กับ National Institute for School Teachers and Staff Development (NITS) ประเทศญี่ปุ่น สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา (สคบศ.) และสถาบันวิจัยและพัฒนาวิชาชีพครูสำหรับอาเซียน มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพการส่งเสริมการจัดการชั้นเรียนให้มีคุณภาพ (Classroom management) และภาวะผู้นำ (Leadership) ให้แก่ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ และเป็นการสร้างเครือข่ายการพัฒนาวิชาชีพทางการศึกษาระหว่างหน่วยงานการศึกษาในประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น ด้วยการเชื่อมโยงนโยบายกับการฝึกปฏิบัติจริงสู่การพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 40 คน ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 20 คน และศึกษานิเทศก์ จำนวน 20 คน
คุณสมบัติผู้เข้าร่วมโครงการ ผู้บริหารสถานศึกษา ต้องเป็นผู้บริหารสถานศึกษาในสถานศึกษาระดับประถมศึกษาหรือมัธยมศึกษา มาแล้วไม่น้อยกว่า 5 ปี ศึกษานิเทศก์ มีวิทยฐานะชำนาญการพิเศษขึ้นไป และมีประสบการณ์ในการเป็นศึกษานิเทศก์มาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี มีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในระดับที่สามารถสื่อสารในชีวิตประจำวันได้ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสถานศึกษาและยกระดับคุณภาพผู้เรียน มีสุขภาพแข็งแรง และสามารถเข้าร่วมโครงการตามแผนพัฒนาทั้ง 4 ระยะ โดยมีค่าใช้จ่ายในการเข้ารับอบรมประมาณ 68,000 บาท ทั้งนี้ ไม่รวมค่าใช้จ่ายใน การเดินทางภายในประเทศไทย
  วิธีการคัดเลือก ให้สำนักงานศึกษาธิการภาค 18 ภาค กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น  และสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ดำเนินการคัดเลือก ตำแหน่งละ 1 คน
ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ กรอกข้อมูลการสมัคร พร้อมแนบสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาหนังสือเดินทาง (ถ้ามี) ไปยังสำนักงานศึกษาธิการภาค กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น หรือสำนักการศึกษา กรุงเทพมหานคร ตามที่ท่านสังกัด ได้ตั้งแต่วันที่ 22 กรกฎาคม – 5 สิงหาคม 2562
ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์คุรุสภา www.ksp.or.th หรือสอบถามที่ กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ (นางณัฐติยา มีโชคชัยประเสริฐ) โทร. 0 2280 2736 หรือทาง e-mail: [email protected]

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

รายละเอียด : คลิก

คุรุสภาเปิดรับสมัครผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพ ณ ประเทศญี่ปุ่น

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button