ข่าวการศึกษา

นายก ย้ำงบประมาณต้องเหมาะสมกับนโบาย พร้อมให้ ศธ.ดูเรื่อง ร่าง พ.ร.บ.การศึกษา

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรรณ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้กระทรวงศึกษาธิการเร่งดูเรื่องร่าง พ.ร.บ.การศึกษาแห่งชาติ ให้รอบคอบ เมื่อพร้อมก็ให้เสนอกลับมา

ซึ่งขณะนี้ตนพอทราบแล้วว่ามีประเด็นอะไรบ้าง เพราะแต่ละหน่วยงานได้เสนอความเห็นและชี้ประเด็นมาบ้างแล้ว ดังนั้นตนจะเร่งหาข้อมูลเพื่อรีบตัดสินใจให้เร็วที่สุด เพราะไม่อยากให้ค้างคานาน อีกทั้งทางคณะกรรมการกฤษฎีกาก็อยากให้เร่งพิจารณาเช่นกัน เพียงแต่ตนยังไม่ได้รับฟังจากทุกฝ่ายเพื่อมาวิเคราะห์ แต่จริง ๆ ก็พอเห็นแนวทางบ้างแล้ว

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวต่อไปว่า นายกรัฐมนตรียังได้พูดถึงการจัดทำงบประมาณปี 2564 ที่จะต้องจัดให้เหมาะสมกับนโยบาย ซึ่งนายกฯให้ความสำคัญเรื่องนี้มาก เพราะจากแผนนโยบาย คือ แผนปฏิบัติการ ท่านไม่อยากให้ถึงเวลาทำตามนโยบายแล้วต้องติดขัด
เพราะไม่ได้เตรียมการไว้ ซึ่งหากเกิดเหตุการณ์นี้จะถือเป็นความบกพร่องของผู้บริหาร ซึ่งเรื่องนี้ตนได้พูดคุยกับผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการไปแล้ว

นอกจากนี้นายกฯยังให้ความสำคัญกับการที่ครูต้องให้เวลาในห้องเรียน และในการรับความรู้ของเด็ก ๆ ถ้าอะไรต้องปรับเปลี่ยนหรือพัฒนาหลักสูตรให้ทันสมัยก็ต้องดูด้วย

ที่มา :

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button