ข่าวการศึกษา

ผลการประชุม ก.ค.ศ. ครั้งที่ 8/2562 เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562

ผลการประชุมคณะกรรมการข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) ครั้งที่ 8/2562 เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2562

1.เห็นชอบ ให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการปรับปรุงโครงสร้างกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้ดำเนินการขับเคลื่อนตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ เกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างและอัตรากำลังของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่มีความซ้ำซ้อนในการทำงานของหน่วยงานต่าง ๆ อาทิ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัด และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และหน่วยงานอื่น ๆ ในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อให้อยู่ภายใต้กระบวนการเดียวกันในการร่วมกันพัฒนาคุณภาพการศึกษา

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

2.เห็นชอบ ให้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการกำหนดมาตรการบริหารจัดการยกระดับคุณภาพโรงเรียนขนาดเล็ก เพื่อให้ดำเนินการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ ที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของโรงเรียน และการควบรวมสถานศึกษา รวมถึงการควบคุมค่าใช้จ่ายในด้านบุคลากรให้ลดลง เพื่อลดปัญหาการจัดสรรงบประมาณที่ไม่คุ้มค่า โดยมุ่งเน้นให้ครูปฏิบัติงานสอนและจัดบุคลากรให้เหมาะสมกับงานในสถานศึกษา เพื่อให้เกิดการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนอย่างเต็มที่

3.อนุมัติการบรรจุแต่งตั้งผู้ได้รับคัดเลือกและผ่านการพัฒนาก่อนการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน รวมทั้งหมด 40 ราย แบ่งเป็น สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา จำนวน 31 ราย และสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา  จำนวน 9 ราย โดยให้มีผลย้อนหลังตั้งแต่วันที่ 3 กรกฎาคม 2562

ที่มา : ก.ค.ศ.

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button