ข่าวการศึกษา

“ณัฏฐพล” สกัดโควิด 19 สั่งครู-นร.ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงให้หยุดดูอาการ 14 วัน ไม่ถือเป็นวันลา

วันนี้เพจ ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.  ได้เผยแพร่ข้อความ “ณัฏฐพล” สกัดโควิด 19 สั่งครู-นร.ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงให้หยุดดูอาการ 14 วัน  โดยมีรายละเอียดดังนี้

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 2563 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตนได้สั่งการให้นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) แจ้งหนังสือเวียนไปยังหน่วยงานราชการและสถานศึกษาทั่วประเทศ ถึงมาตรการการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า หรือโควิด 19 โดยครูและบุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนคนใด รวมถึงผู้ปกครองที่เดินทางไปต่างประเทศใน 6 ประเทศกลุ่มเสี่ยงแพร่ระบาดของไวรัส ได้แก่ ประเทศจีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง เกาหลีใต้ ไต้หวัน และสิงคโปร์ ขอให้นักเรียนและครูที่เดินทางไปในกลุ่มประเทศดังกล่าว หยุดเรียนและหยุดปฎิบัติงาน เพื่อเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคจากกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ดังนั้นจึงขอให้สถานศึกษาและหน่วยงานราชการ ศธ.ยึดเป็นแนวปฎิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรค

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

อย่างไรก็ตามขอให้ทุกโรงเรียนดูแลสุขอนามัยภายในโรงเรียน รวมถึงเฝ้าสังเกตสุขภาพของนักเรียนทุกคนด้วย

กลุ่มประชาสัมพันธ์ สร.ศธ.: รายงาน
23/2/2563

หลังจากนั้นได้มีผู้เข้ามาสอบถาม เรื่อง การที่ต้องหยุดดูอาการว่าเป็นวันลาหรือไม่ แอดมินของเพจ ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.  ได้ตอบว่า ไม่ถือว่าเป็นวันลา
“ณัฏฐพล” สกัดโควิด 19 สั่งครู-นร.ไปประเทศกลุ่มเสี่ยงให้หยุดดูอาการ 14 วัน ไม่ถือเป็นวันลา

สำหรับคุณครู นักเรียน ที่เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว ได้โปรดปฏิบัติตามคำแนะนำ และดูแลตัวเองอย่างใกล้ชิด เฝ้าสังเกตอาการของตัวเองและนักเรียนด้วยครับ

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button