ข่าวการศึกษา

พ่อผมเป็นนักการภารโรง !! ชื่นชมนักการภารโรงที่สอบติดครูในวัยใกล้เกษียณ

เมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2563  ที่เฟซบุ๊คคุณ Akapong Phulaiyaw  ได้โพสต์แสดงความยินดีกับบิดาที่มีอาชีพเป็นนักการภารโรงของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ และได้แนบภาพหนังสือเรียกตัวเพื่อเข้ารับราชการครู ตำแหน่งครูผู้ช่วย โดยมีใจความว่า

**ขอแสดงความยินดีกับพ่อนะครับ**
พ่อผมเป็นนักการภารโรง ตั้งแต่ผมอยู่ ป.1 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 31 ปี แต่พ่อไม่เคยทิ้งการเรียนพ่อเรียนจบปริญญาตรี เอกภาษาไทย ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ตอนผมอยู่ ม.4 ขับมอเตอร์ไซค์ ฮอนด้าเมทมาเรียน ทุกเสาร์-อาทิตย์ และเป็นมอเตอร์ไซค์คันเดียวกันกับที่พ่อพาผมรับงานเล่นดนตรีในยุคแรก พ่อเป็นคนขับมอเตอร์ไซค์ คีย์บอร์ดกับขาตั้งวางตรงกลางผมยังจำได้ วันที่รอคอยของพ่อมาถึง ทุกครั้งที่แกไปสอบแข่งขัน ตกบ้าง,ผ่านบ้างหรือขึ้นบัญชีแต่เรียกไม่ถึงบ้างแต่พ่อไม่เคยท้อ ทุกครั้งที่ยังไม่สำเร็จพ่อจะหาซื้อหนังสือสอบบรรจุครู เล่มใหม่ๆมาอ่านตลอด สุดท้ายพ่อก็ทำสำเร็จ แม้อายุราชการพ่อจะเหลืออีกไม่กี่ปีก็เกษียร แต่คือความภูมิใจของผมและครอบครัว และอยากบอกกับคนที่มีโอกาสเรียนจงตั้งใจทำให้ดีที่สุดเพราะคุณมีโอกาสที่ดีกว่าใครหลายคน และถ้ายังทำอะไรไม่สำเร็จอย่าพึ่งหยุดจงพัฒนาตัวเองให้คู่ควรกับความสำเร็จ…ยินดีกับพ่อครับ

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

ซึ่งมีผู้เข้ามาชื่นชมในความตั้งใจ และความมุมานะของคุณพ่อจำนวนมาก และนี่นับว่าเป็นตัวอย่างแห่งความพากเพียร และไม่ย่อท้อ แก่น้องๆหรือพี่ๆที่ยังสอบไม่ติด  รวมถึงเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ลูกๆนักเรียนของเราได้เป็นอย่างดี ” ความฝันไม่มีวันดับสลาย หากลมหายใจของเรายังสู้ต่อ ” ดูแล้วจำ แล้วนำไปปรับใช้ครับ

ขอบคุณเรื่องราวดีๆจากคุณ Akapong Phulaiyaw 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button