ข่าวชาวบ้าน

เดือน ก.ค.นี้ ครม. อาจจะมีการชดเชยกรณีวันหยุดสงกรานต์ ถ้าการ์ดไม่ตก

ที่เพจ กรมประชาสัมพันธ์  ได้เผยแพร่ โพสต์ ลุ้นหยุดสงกรานต์ ถ้าการ์ดไม่ตก โดยเนื้อหาใจความเกี่ยวกับการหยุดในช่วงสงกรานต์ของเดือนเมษายน ที่ ครม. มีมติให้เลื่อนออกมาก่อนเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาด วันนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ตอบคำถามสื่อมวลชนประเด็นวันหยุดชดเชยวันสงกรานต์ ว่าจะเกิดขึ้นหรือไม่?   ว่า

🌟🌟ช่วงเวลาในอนาคตถูกกำหนดโดยช่วงเวลาปัจจุบัน

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

คำถามเรื่องการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในเดือนกรกฎาคม ก็ขึ้นอยู่กับสถานการณ์การผ่อนปรน ระยะที่ 3 และ 4 ในเดือน มิถุนายน นี้ ดังนั้น จึงขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของคนในประเทศ ว่าดูแลสุขลักษณะดีไหม? การ์ดตกไหม? ซึ่งถือว่าคนไทยตั้งการ์ดได้ดี ช่วงที่มีการผ่อนคลาย ระยะ 1 และ 2

💢💢 แต่ช่วงหลังๆ มา คนไทยเริ่ม สวมหน้ากากน้อยลง ไม่ค่อยทำความสะอาดพื้นผิว ทำตัวเองให้เสี่ยงต่อการติดเชื้อทั้ง โควิด-19 และ โรคตามฤดูกาล เช่น ไข้เลือดออก

✅✅ ดังนั้น ในเรื่องของการ ชดเชยกรณีวันหยุดสงกรานต์ ที่ประเทศไทยไม่ได้หยุด อาจเกิดขึ้น ถ้าเดือนมิถุนายนนี้เราผ่านไปได้ด้วยดี

“ในเดือน ก.ค.นี้ ครม. อาจจะมีการชดเชยกรณีวันหยุดสงกรานต์เกิดขึ้น ถ้าเดือน มิ.ย. เราผ่านกันไปด้วยดี คือเริ่มตั้งแต่วันนี้ วินาทีนี้ และเดี๋ยวนี้ ถ้าเราผ่านการผ่อนคลายระยะที่ 3 ไปได้ ถ้าเราพร้อมเพรียงกัน เราจะมีอนาคตร่วมกันว่า ก.ค.นี้ ไม่มี พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะมีวันหยุดเพิ่มเติมขึ้นมา ไม่มีเชื้อในประเทศไทย นี่คือความหวังความฝันร่วมกัน”

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button