ข่าวการศึกษา

ศธ. เตรียมความพร้อม ให้เด็กนักเรียนมาเรียนในชั้นเรียนตามปกติ 100 เปอร์เซ็นต์ 13 สิงหานี้

ศธ. เตรียมความพร้อม ให้เด็กนักเรียนมาเรียนในชั้นเรียนตามปกติ 100 เปอร์เซ็นต์ 13 สิงหานี้
เมื่อวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคม 2563 นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการเฉพาะกิจพิจารณาการผ่อนคลาย การบังคับใช้มาตรการในการป้องกันและยับยั้ง การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ครั้งที่ 6/2563 ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล

รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยว่า จากการประชุมดังกล่าว กระทรวงศึกษาธิการได้เสนอข้อมูลเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอน โดยให้เด็กนักเรียนกลับมาเรียนที่โรงเรียน 100 เปอร์เซ็นต์ พร้อมปลดล็อคเรื่องการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ซึ่งไม่ต้องมีการเว้นระยะห่างในห้องเรียน 1.5 เมตร ทำให้สามารถจัดจำนวนนักเรียนให้เข้าเรียนได้มากกว่า 20-25 คน/ห้อง รวมถึงไม่ต้องสลับวันกันมาเรียน ในขณะเดียวกัน สถานศึกษาจะต้องมีระบบให้นักเรียนจดบันทึกว่า ในแต่ละวันนักเรียนเดินทางไปสถานที่ใดบ้าง โดยขอความร่วมมือครู ผู้ปกครอง และนักเรียน ให้ความสำคัญกับการจดบันทึกข้อมูลนี้ ตามรูปแบบของแต่ละโรงเรียน เพื่อเป็นมาตรการในการติดตามหากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในสถานศึกษา สำหรับแนวทางการประเมินหรือการทดสอบในช่วงโควิด-19 นั้น กระทรวงศึกษาธิการกำลังพิจารณาถึงความเหมาะสม ในการปรับรูปแบบของการประเมินและการทดสอบ เนื่องจากในหลายพื้นที่ยังมีความเหลื่อมล้ำในเรื่องการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัล จึงไม่สามารถใช้มาตรฐานเดียวกันในการวัดผลเด็กทั้งประเทศได้

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

“การจัดการเรียนการสอนในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา คือ การทดลองเรียน หากมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 สถานศึกษาก็ได้เตรียมมาตรการในการแก้ปัญหา และมีแนวทางในการจัดการเรียนการสอนแล้ว อย่างไรก็ตาม การจัดการเรียนการสอนต้องปรับเปลี่ยนแนวทาง ให้ผสมผสานเทคโนโลยีและดิจิทัลมากขึ้น โดยเชื่อมั่นว่าครูทุกคนในประเทศไทยมีศักยภาพ ในการปรับแนวทางการเรียนการสอนด้วยเทคโนโลยี ตลอดจนมีความมั่นใจในกระบวนการด้านสาธารณสุขของไทย ที่สามารถบริหารจัดการเรื่องความปลอดภัยทางสาธารณสุขในประเทศได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ จะนำข้อเสนอดังกล่าว เสนอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรี ในวันจันทร์ ที่ 10 สิงหาคม 2563 และคาดว่าจะสามารถเปิดเรียนในชั้นเรียนแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ได้ ในวันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2563” รมว.ศึกษาธิการ กล่าว

อรพรรณ ฤทธิ์มั่น: สรุป
นวรัตน์ รามสูต: เรียบเรียง
ยุทธพงศ์ เลือกกลั่นดี: ถ่ายภาพ
กลุ่มประชาสัมพันธ์ สร.: รายงาน
7/8/2563

ขอบคุณภาพและข่าวจาก : ข่าวสำนักงานรัฐมนตรี ศธ.

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button