ข่าวการศึกษา

รมว.ศธ. แจงอาหารกลางวันเพิ่ม 3 บาท เนื่องจากได้ตัดงบจากการบริหารจัดการ มาเพิ่ม

เนื่องจากเมื่อคราวประชุม ครม. เมื่อ วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 มติ ครม. ได้ให้ความเห็นชอบเพิ่มค่าอาหารกลางวันอีก 1 บาท  เป็น 21 บาท/คน/วัน ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป ตามข่าวจากเว็บไซต์รัฐบาล หรืออ่านจากที่นี่

มติ ครม. เห็นชอบเพิ่มค่าอาหารกลางวัน เป็น 21 บาท/คน/วัน ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 เป็นต้นไป

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 นายณัฐพล ทีปสุวรรณ ได้ชี้แจงกับสำนักข่าวต่างๆ ว่า จริงๆแล้ว ไม่ได้เพิ่มแค่  1 บาท  แต่เป็นการเพิ่มมาอีก 3 บาท  เพราะนำงบประมาณจากส่วนการบริหารจัดการ มาอีก 2 บาท รวมกับที่อนุมัติ จะเป็น  3 บาท รายละเอียดดังเนื้อหาข่าวด้านล่าง

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

ณัฏฐพล ทีปสุววรณ รมว.ศึกษา ชี้แจงเพิ่มค่าอาหารกลางวัน 1 บาท มีตัดงบส่วนอื่นมาสมทบอีกเป็น 3 บาท ยันคำนวณแล้วเพียงพอ

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลัง ครม.มีมติปรับเพิ่มค่าอาหารกลางวันของนักเรียน ตั้งแต่อนุบาล 1 – ประถมศึกษา 6 จาก 20 บาท เป็น 21 บาท/คน/วัน นั้น

ล่าสุด มีรายงานว่า นายณัฏฐพล ทีปสุววรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวถึงประเด็นดังกล่าวว่า การเพิ่มให้เพียง 1 บาท อาจดูเหมือนน้อย แต่ความจริงแล้วเราได้ไปตัดงบบริหารจัดการจาก 4 บาท เป็น 2 บาท เพื่อนำมาเพิ่มในส่วนของค่าอาหารกลางวันเด็ก เท่ากับว่าได้เพิ่มรอบนี้ 3 บาท ไม่ใช่ 1 บาท และจากการคำนวณถือว่าเพียงพอ

โดยวัตถุดิบค่าอาหารจะถึงเด็กนักเรียนอย่างแน่นอน และอนาคตจะมีการเพิ่มค่าอาหารเด็กนักเรียนอีก หลังจากมีการวางแผนบูรณาการกับโรงเรียนทั่วประเทศแล้ว

อ้างอิงข่าวจาก : https://www.amarintv.com/news/detail/66986

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button