ข่าวการศึกษา

ปลดล็อก! ลูกจ้างรายวัน จ้างเหมา อาสาสมัครของรัฐและรัฐวิสาหกิจ ร่วม เราชนะ ได้

ปลดล็อก! ลูกจ้างรายวัน จ้างเหมา อาสาสมัครของรัฐและรัฐวิสาหกิจ ร่วม #เราชนะ ได้

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอนุมัติ แนวทางเปิดรับลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ” กลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ และที่ไม่สามารถใช้วงเงินผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” รวมทั้งเห็นชอบกลุ่มลูกจ้างตามสัญญาจ้างเหมาบริการ ลูกจ้างรายวันของส่วนราชการหรือรัฐวิสาหกิจ และอาสาสมัครต่างๆ ที่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติสามารถเข้าร่วมโครงการได้ ทั้งนี้ เพื่อให้ได้ใช้สิทธิอย่างทั่วถึงและเท่าเทียมเช่นเดียวกับกลุ่มอื่นๆ

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

สำหรับแนวทางช่วยเหลือผู้ที่ลงทะเบียน “เราชนะ” ที่ไม่สามารถใช้วงเงินสนับสนุนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เปิดรับลงทะเบียนสำหรับกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ ระหว่างวันที่ 15-25 กุมภาพันธ์ 2564 ณ สาขาธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือจุดบริการที่ธนาคารกรุงไทยฯ กำหนดด้วยตนเอง กรณีกลุ่มที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียน ณ หน่วยรับลงทะเบียนด้วยตนเองได้ จะมีหน่วยเคลื่อนที่รับลงทะเบียนเพื่ออำนวยความสะดวกในการลงพื้นที่ด้วย โดยต้องพิสูจน์และยืนยันตัวตนผู้ลงทะเบียนด้วยการเสียบบัตรประจำตัวประชาชน (Dip Chip) ผ่านเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Data Capture: EDC) ซึ่งธนาคารกรุงไทยจะประกาศผลผ่านเว็บไซต์ www.เราชนะ.com หรือสาขาธนาคารกรุงไทยฯ ที่รับลงทะเบียนประสานแจ้งผู้ได้รับสิทธิ์ให้หน่วยงานในจังหวัดดำเนินการแจ้งประชาชนต่อไป

ผู้ได้สิทธิจะได้รับวงเงินช่วยเหลือไม่เกิน 7,000 บาทในระยะเวลา 2 เดือน (มกราคม – กุมภาพันธ์ 2564) โดยสามารถใช้จ่ายวงเงินผ่านบัตรประจำตัวประชาชนแบบสมาร์ทการ์ดในการซื้อสินค้าหรือชำระค่าบริการจากร้านธงฟ้า ร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง และร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการเราชนะ และใช้จ่ายได้จนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2564

ที่มา : สำนักข่าวไทย

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button