ข่าวการศึกษา

TK Park ชวนบรรณารักษ์ ครูอาจารย์ ปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ด้วยเทคนิค CBL ในกิจกรรม Librarian Space

TK Park ชวนบรรณารักษ์ ครูอาจารย์ ปลดล็อกความคิดสร้างสรรค์ด้วยเทคนิค CBL ในกิจกรรม Librarian Space

สถาบันอุทยานการเรียนรู้ TK Park จัดโครงการ Librarian Space เปิดพื้นที่ออนไลน์ให้บรรณารักษ์ ครู อาจารย์ นักจัดกิจกรรม และผู้ที่สนใจ ร่วมเรียนรู้และปรับตัวรับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงรวดเร็ว โดยใช้ไอเดียและความคิดแปลกใหม่ในการสร้างสรรค์ และสร้างแนวทางการจัดการเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นฐาน ในหัวข้อ สอนสร้างสรรค์ เรียนสนุกในยุค 4.0 (Creative-Based Learning) โดยมี ดร.วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์ วิทยากรด้านการสอนแบบสร้างสรรค์เป็นฐาน Creativity-Based Learning (CBL) และ ผู้ก่อตั้ง www.eduzones.com เว็บไซต์ด้านการศึกษา ร่วมเป็นวิทยากร ผ่านทางออนไลน์ทุกวันเสาร์เวลา 13.00 น. เริ่มเสาร์ที่ 8 พ.ค. ในหัวข้อ “ความคิดสร้างสรรค์คืออะไร”, เสาร์ที่ 15 พ.ค. หัวข้อ “นวัตกรรมกับความคิดสร้างสรรค์”, เสาร์ที่ 22 พ.ค. หัวข้อ “ระบบโรงเรียนกับความคิดสร้างสรรค์” และเสาร์ที่ 29 พ.ค. หัวข้อ “Creativity-Based Learning และผลการสอนแบบ CBL ในโรงเรียน” ผู้สนใจเข้าร่วมชมกิจกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ Facebook: TKpark อุทยานการเรียนรู้ และ Youtube: TKpark Channel และรับชมย้อนหลังในวันอาทิตย์ เวลา 15.00 น.

 *********************************

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

ข้อมูลเพิ่มเติม

วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม 2564 ความคิดสร้างสรรค์คืออะไร

เรียนรู้เรื่องราวความคิดสร้างสรรค์ แตกต่างและสร้างมูลค่าเพิ่มได้อย่างไร องค์ประกอบที่ทำให้ความคิดสร้างสรรค์มีประสิทธิผล ทำไมการเรียนการสอนแบบเดิมเป็นอุปสรรคในการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์

วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม 2564 นวัตกรรมกับความคิดสร้างสรรค์

ความจำเป็นของความคิดสร้างสรรค์ในโลกปัจจุบัน ความสำคัญของการสร้างนวัตกรรม และแนวทางสร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยการใช้ความคิดสร้างสรรค์

วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคม 2564 ระบบโรงเรียนกับความคิดสร้างสรรค์

ความคิดสร้างสรรค์สร้างได้จากอะไรบ้าง กระบวนการสอนควรทำอย่างไร การเปลี่ยนวิธีคิดเพื่อส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์และการเรียนแบบ CBL ทำอย่างไร และช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไร

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม 2564 Creativity-Based Learning และผลการสอนแบบ CBL ในโรงเรียน

การเรียนแบบ CBL ทำอย่างไร และช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไร

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button