ข่าวการศึกษา

7 มิ.ย.64 เป็นวันดีเดย์ของการ ฉีดวัคซีนครู ทั่วประเทศ

7 มิ.ย.64 เป็นวันดีเดย์ของการฉีดวัคซีนครูทั่วประเทศ

(1 มิถุนายน 2564) นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ และนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน แถลงข่าว 4 ประเด็นน่าสนใจ “การปฏิบัติงาน ณ ที่พักอาศัย (Work from Home) – การฉีดวัคซีนให้กับครู – ข้อมูลโรงเรียนที่เปิดเทอม – แนวปฏิบัติเก็บค่าเทอมลดภาระผู้ปกครองยุคโควิด”  ดังนี้

การฉีดวัคซีนให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษา

ปลัด ศธ. กล่าวถึงการฉีดวัคซีนให้กับครูและบุคลากรทางการศึกษาว่า ขณะนี้ครูหลายพื้นที่ได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้วันที่ 7 มิ.ย.64 เป็นวันดีเดย์ของการฉีดวัคซีนครูทั่วประเทศ โดยเฉพาะครูในกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่สีแดงเข้ม จะดำเนินการฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ โดยมอบหมายให้ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประสานกับกรมควบคุมโรคจัดทำรายละเอียดข้อมูลครู เพื่อให้ได้รับการฉีดวัคซีนค่อนข้างครบทุกคน โดยในวันแรกจะฉีดได้ประมาณ 3 หมื่นคน หลังจากนั้นจะทยอยฉีดให้ครบต่อไป

ส่วนในต่างจังหวัดได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดและศึกษาธิการจังหวัดให้ประสานร่วมกัน และมอบหมายให้ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาดำเนินการจัดทำรายละเอียดบัญชีรายชื่อของครูแต่ละโรงเรียนให้กับจังหวัด เพื่อให้ครูเข้ารับการฉีดวัคซีนทันทีจังหวัดได้รับวัคซีน

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

รับชมคลิป

https://www.facebook.com/watch/?v=3781066712003846

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button