สื่อการสอน

สร้างห้องย่อย ในห้องเรียนออนไลน์ จาก Google Meet ด้วย Tab resize

สร้างห้องย่อย ในห้องเรียนออนไลน์ จาก Google Meet ด้วย Tab resize

ในการเรียนการสอนปกติ บางครั้งเมื่อเรียนในห้องเรียน คุณครูจะมีการแบ่งกลุ่มย่อยเพื่อเบรนสตรอม หรือระดมสมอง เพื่อคิดงาน ทำโปรเจ็คร่วมกัน  แต่พอมาเป็น เรียนออนไลน์ หลายๆ อย่างก็ไม่สะดวก ในการที่เราจะแบ่งกลุ่มเพื่อให้นักเรียนได้คุยกันและระดมสมองเพื่อคิดงานนำเสนองานนั้นก็ไม่ค่อยสะดวก  แต่วันนี้  รักครู.com ได้ไปเห็นเพจ Teachdentshare แชร์เรื่องราวของคุณครู Ratchata Khosamed ที่ได้จัดการเรียนการสอนออนไลน์ด้วย Google Meet และได้แบ่งกลุ่มนักเรียน และนักเรียนมีส่วนร่วมมากขึ้น ตามโพสต์นี้

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

แอดเห็นเป็นโอกาสดีที่จะนำเสนอวิธีการดีๆเช่นนี้ ห้พี่น้องครูทั่วไทย ได้มีวิธีการดีๆแบบนี้ไปช่วยสอนเด็ก จึงหยิบมาแนะนำ กันครับ และในการแนะนำ ก็มี ดร.อนุศร หงษ์ขุนทด เจ้าของช่อง Youtube ได้แนะนำไว้แล้ว วิธีการง่ายมากทำตามได้ไม่ยากลองดูจากคลิปได้เลย

ลิ้งก์ Tab resize : https://chrome.google.com/webstore/detail/tab-resize-split-screen-l/bkpenclhmiealbebdopglffmfdiilejc

* ข้อควรระวัง เนื่องจากวิธีการใช้ Tab resize เป็นการเปิดแท็ป Google Chrome มาเรียงกันหลายๆหน้า  เมื่อมีการเปิดมากแท็ป และคอมพิวเตอร์มีสมรรถนะต่ำ จะทำให้ CPU และแรมทำงานหนัก เครื่องท่านอาจจะค้างได้ ลองทดสอบดูว่า เปิดสูงสุดได้กี่แท็ปก่อนนำไปใช้งานกับเด็กๆ

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button