ข่าวการศึกษา

สพฐ. รับมอบทุน ‘อายิโนะโมะโต๊ะ’ สนับสนุนสร้างโรงอาหาร 10 โรงเรียนขาดแคลน

สพฐ. รับมอบทุน ‘อายิโนะโมะโต๊ะ’ สนับสนุนสร้างโรงอาหาร 10 โรงเรียนขาดแคลน

วันที่ 15 มีนาคม 2565 นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานในพิธีรับมอบเงินสนับสนุนงบประมาณก่อสร้างอาคารโรงอาหารอายิโนะโมะโต๊ะ ปีที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2564 ให้แก่ 10 โรงเรียนที่ขาดแคลนโรงอาหาร มูลค่า 22 ล้านบาท ภายใต้โครงการ “อายิโนะโมะโต๊ะ โภชนาการเพื่อเด็กไทย ก้าวไกลสร้างชาติ” ระยะที่ 3 โดยมี นายสุรเดช เธียไพรัตน์ รองประธานมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ  คณะผู้บริหาร สพฐ. เข้าร่วมในพิธีรับมอบทุน ณ ห้องประชุม สพฐ. 1 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

สำหรับโครงการ “อายิโนะโมะโต๊ะ โภชนาการเพื่อเด็กไทย ก้าวไกลสร้างชาติ” เป็นหนึ่งในกิจกรรมเพื่อสังคมซึ่งได้จัดทำบันทึกข้อตกลงร่วม (MOU) ระหว่าง มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ กับ กระทรวงศึกษาธิการ ไปเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2564 ภายใต้งบประมาณรวม 130 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างอาคารโรงอาหารให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในสังกัด โรงเรียนละ 2.2 ล้านบาท รวมทั้งสิ้น 50 แห่ง ปีละ 10 โรงเรียน เป็นระยะเวลา 5 ปี ตั้งแต่ปี 2564 – 2568 พร้อมกันนี้ มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ ได้ร่วมมือกับสถาบันโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล และคณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี  จัดอบรมเชิงปฏิบัติการด้านอาหารและโภชนาการรวมทั้งให้การสนับสนุนสื่อความรู้ด้านอาหารและโภชนาการ ในรูปแบบหนังสือและอีเลิร์น

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

นิ่งให้กับครูและบุคลากรในโรงเรียน เพื่อสานต่อความร่วมมือและเจตนารมณ์อันมุ่งมั่นที่จะมีส่วนร่วม ในการสร้างภาวะโภชนาการ และสุขภาพที่ดีให้เด็กไทยอย่างต่อเนื่องสพฐ. รับมอบทุน ‘อายิโนะโมะโต๊ะ’ สนับสนุนสร้างโรงอาหาร 10 โรงเรียนขาดแคลน

ทั้งนี้ เมื่อเสร็จสิ้นโครงการทั้ง 3 ระยะแล้ว จะมีโรงอาหารอายิโนะโมะโต๊ะที่ถูกสุขลักษณะรวมทั้งสิ้น 180 แห่ง ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ และเด็กนักเรียนไทยกว่า 30,000 คน จะได้รับโภชนาการที่ดี ช่วยส่งเสริมการเรียนรู้และเติบโตเป็นบุคคลากรที่มีคุณภาพเพื่อช่วยสร้างประโยชน์ต่อสังคมได้อย่างยั่งยืน

ที่มา : สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button