ข่าวการศึกษาหนังสือราชการ

มาตรการป้องกันทุจริตสอบครูผู้ช่วย 2566 ห้ามข้าราชการในสังกัดจัดกวดวิชา ห้ามจัดติว โดยเด็ดขาด

มาตรการป้องกันทุจริตสอบครูผู้ช่วย 2566 ห้ามข้าราชการในสังกัดจัดกวดวิชา ห้ามจัดติว โดยเด็ดขาด

ตามหนังสือที่อ้างถึง สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้แจ้ง กําหนดการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตําแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. ๒๕๖๖ มาเพื่อทราบและดําเนินการ ความแจ้งแล้ว นั้น

สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานพิจารณาแล้ว เพื่อให้การดําเนินการสอบแข่งขันฯ ตําแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี โดยยึดถือระบบคุณธรรม ความเสมอภาค ความโปร่งใส และตรวจสอบได้ ปราศจากการทุจริตหรือส่อไปในทางไม่สุจริต เพื่อให้ได้รับความเชื่อถือไว้วางใจจากบุคคลภายนอก อันจะส่งผลต่อ ภาพลักษณ์ที่ดีขององค์กร จึงขอให้ดําเนินการ ดังนี้

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

  1. ห้ามมิให้ผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา รองผู้อํานวยการสํานักงานเขตพื้นที่การศึกษา ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือกระทําการใด ๆ ที่มีเจตนาเป็นการกวดวิชา จัดทําเอกสาร จําหน่าย แจก หรือกระบวนการอื่นใดที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่ผู้เข้าสอบโดยเด็ดขาด
  2. สอดส่อง กํากับ ดูแล ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัด และเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ เกี่ยวกับการป้องกันการทุจริต รวมทั้งป้องกันมิให้มีการแสวงหาผลประโยชน์ในการสอบ
  3. กําหนดบุคคลในทางลับ เพื่อตรวจสอบ ติดตาม บุคคลที่มีพฤติการณ์กรณีดังกล่าว และมิให้แต่งตั้งเป็นกรรมการที่เกี่ยวกับการสอบ

อนึ่ง หากมีเหตุการณ์ใดที่ส่อไปในทางทุจริต ให้รายงานไปยังศูนย์ปฏิบัติการการสอบแข่งขันฯ ตําแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2566 หมายเลขโทรศัพท์ 02-2882660-2 หรือรายงานเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยด่วนที่สุด

จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด

มาตรการป้องกันทุจริตสอบครูผู้ช่วย 2566 ห้ามข้าราชการในสังกัดจัดกวดวิชา ห้ามจัดติว โดยเด็ดขาด

ที่มา สพร. สพฐ.

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button