ข่าวชาวบ้าน

ที่พักฟรีนักเดินทาง ของกรมทางหลวง พักฟรี ที่น้อยคนจะรู้ว่ามี

ที่พักฟรีนักเดินทาง ของกรมทางหลวง พักฟรี ที่น้อยคนจะรู้ว่ามี

เพจ All Season เที่ยวทุกฤดู ได้รีวิวมาให้ทุกคนได้ชมกันผ่านทางเฟสบุ๊ค โดยมีใจความว่า

“หลายๆคนที่ชอบเดินทางเหมือนผมบางครั้งเราก็แค่ต้องการที่นอนแบบง่ายๆ​ แค่มีที่ให้นอน ตื่นเช้ามาก็ออกเดินทางต่อ​ บางทีพวกเราเลือกนอนปั๊มน้ำมันบ้าง​ ป้อมตำรวจบ้างวันนี้ผมมีโอกาสได้ใช้บริการของหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงระหว่างการเดินทาง​ทริปขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวไทย-มาเลเซีย-สิงคโปร์​ โดยใช้บริการทั้งหมด​ 4​ คืนจึงจะมาแบ่งปันวิธีการจองห้องพักกับหน่วยตำรวจทางหลวงซึ่งมีอยู่​ 205​ แห่งทั่วประเทศไทย

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

เราสามารถเข้าจองที่พักได้ที่​ https://www.booking.hwpdth.com เว็ปของตำรวจทางหลวง​(ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ)​ เลือกในแผนที่ได้เลย​ 205​ แห่งทั่วประเทศ​ กรอกแบบฟอร์มข้อมูลส่วนตัว​ วันที่ต้องการเข้าพัก​ เมื่อกดส่งข้อมูลพอถึงวันที่ใกล้เข้าพักจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจโทรมาคอนเฟิร์มก่อนครับ​ ต้องบอกว่าปกติต้องจองก่อนนะครับแต่สามารถวอล์คอินได้เช่นกัน​ ถ้าภายในวันนั้นไม่มีคนจองเราก็สามารถใช้บริการได้ สาเหตุที่ต้องจองและกรอกข้อมูลนะครับ​เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีสถานการณ์​โควิด​ เจ้าหน้าที่จึงต้องการข้อมูลประวัติของผู้เข้าพักก่อนครับ

โดยแต่ละแห่งจะมีพื้นที่ไม่เหมือนกันนะครับแต่มีเตียงนอนทุกที่​น้อยบ้างแคบบ้างแตกต่างกันแต่มีแอร์ทุกที่​ ห้องน้ำสะอาด​ มีไวไฟ​ มีน้ำเปล่าฟรี​ กาแฟฟรี​ ถ้ามากันเยอะสามารถขอกางเต็นท์เพิ่มได้​ แล้วก็จะมีเจ้าหน้าที่อยู่ประจำสถานีทุกคืน​ มีที่จอดรถปลอดภัยหายห่วงเลยครับ​ ตื่นเช้าอาบน้ำก็ลุยต่อได้เลย​ ปล.ทุกภาพที่ถ่ายมาขออนุญาต​เจ้าหน้าที่แล้วนะครับ​ เจ้าหน้าที่ยินดีที่จะให้ประชาสัมพันธ์​เพราะไม่ค่อยมีคนทราบ​”

ที่พักฟรีนักเดินทาง ของกรมทางหลวง พักฟรี ที่น้อยคนจะรู้ว่ามี

ที่พักฟรีนักเดินทาง ของกรมทางหลวง พักฟรี ที่น้อยคนจะรู้ว่ามี

กฎการจองห้องพัก

  1. จำกัด 1 ครอบครัว สามารถจองได้ 1 วัน ต่อ 1 สถานีหน่วยบริการ
  2. ห้ามประชาชนกระทำการใดๆ ที่ผิดต่อกฎหมาย หรือ จริยธรรม ประเพณี เช่น สิ่งเสพติด เล่นการพนัน ค้าประเวณี ฯลฯ
  3. โปรดรักษาความสะอาดภายในอาคารและห้องพักๆ
  4. ห้ามนำวัตถุไวไฟ วัตถุอันตราย สิ่งเสพติดผิดกฎหมาย ทุกชนิด สิ่งของมีกลิ่นรุนแรง เช่น ทุเรียน เข้ามาภายในเข้ามาในห้องพัก
  5. ห้ามส่งเสียงดัง หรือทำสิ่งที่เป็นการรำคาญรบกวนผู้อื่น ห้ามทะเลาะวิวาทสามารถดูรายละเอียดและจองห้องพัก คลิกที่นี้

ขอบคุณเพจ : All Season เที่ยวทุกฤดู

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button