ข่าวชาวบ้านสาระความรู้

กรมสรรพากร เปิดระบบตรวจสอบข้อมูลภาษีได้ด้วยตัวเอง (My Tax Account)

กรมสรรพากร เปิดระบบตรวจสอบข้อมูลภาษีได้ด้วยตัวเอง (My Tax Account)

รองโฆษกฯ รัดเกล้าฯ เผยกรมสรรพากร เปิดระบบตรวจสอบข้อมูลภาษี ศูนย์รวมการเข้าถึงข้อมูลและบริการ

วันนี้ (8 มกราคม 2567) นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง เปิดระบบ “ตรวจสอบข้อมูลภาษีตัวเอง (My Tax Account)” อำนวยความสะดวกให้ผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสามารถตรวจสอบรายได้ และข้อมูลภาษีผ่านเว็บไซต์ ถือเป็นศูนย์รวมการเข้าถึงข้อมูลและบริการของกรมสรรพากรที่เกี่ยวข้องกับการยื่นแบบภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาออนไลน์แบบ ณ จุดเดียวเบ็ดเสร็จ

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรมสรรพากร ได้พัฒนาระบบการยื่นแบบแสดงรายการภาษีแบบออนไลน์ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียภาษี โดยระบบดังกล่าวจะสามารถตรวจสอบรายได้และค่าลดหย่อนต่าง ๆ อาทิ ตรวจสอบและเตรียมข้อมูลยื่นภาษีบุคคลธรรมดา ตรวจสอบประวัติการยื่นแบบ ภง.ด. 90/91 ตรวจสอบสถานะการขอคืนภาษีพิมพ์แบบ/ใบเสร็จรับเงิน เป็นต้น ผ่านระบบ My Tax Account ได้ด้วยตัวเอง (https://www.rd.go.th/272.html)

รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เนื่องจากมีผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาและรายการลดหย่อนภาษีจำนวนมาก ทางกรมสรรพากรกำลังเร่งอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบันอยู่โดยหากผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาต้องการยื่นแบบในวันนี้ หรือมีข้อมูลไม่ถูกต้องครบถ้วน สามารถแก้ไขให้ตรงกับความเป็นจริงในหน้าแบบแสดงรายการได้ทันที ในการยื่นแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของกรมสรรพากร หรือรวบรวมเอกสารให้ถูกต้องและครบถ้วนเพื่อยื่นแบบเอกสารผ่านสำนักงานสรรพากรได้

“ผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา สามารถยื่นภาษีปี 2566 ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มี.ค. 2567 ผ่านสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทุกแห่งใกล้บ้าน ส่วนแบบออนไลน์ สามารถทำได้ผ่านเว็บไซต์ของกรมสรรพากร (https://efiling.rd.go.th/) ถึงวันที่ 9 เมษายน 2567 โดยนอกจากกเอกสารยื่นภาษีมีแล้ว อย่าลืมกรอกแบบฟอร์มสิทธิลดหย่อนภาษี ซึ่งลดหย่อนได้หลายทาง อาทิ ดอกเบี้ยกู้ยืมที่อยู่อาศัย มาตรการช้อปดีมีคืน และค่าลดหย่อนบุตร เป็นต้น” นางรัดเกล้าฯ กล่าว

ปล. เพิ่งเปิดระบบ  หลายข้อมูลยังอาจจะไม่ครบนะครับ รอการอัพเดต

Source
รัฐบาลไทย

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button