ข่าวการศึกษา

ระบบจับคู่ครูคืนถิ่น Teacher Matching System : TMS เปิดใช้ 16 มกราคม 2567

ระบบจับคู่ครูคืนถิ่น Teacher Matching System : TMS เปิดใช้ 16 มกราคม 2567

รศ.ดร.ประวิต เอราวรรณ์ เลขาธิการ ก.ค.ศ. กล่าวถึงระบบ ระบบจับคู่ครูคืนถิ่น Teacher Matching System ว่า ในระยะเริ่มต้น สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้จัดทำระบบจับคู่ครูคืนถิ่น Teacher Matching System (TMS) ซึ่งมีทั้งในรูปแบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://tms.otepc.go.th และแอปพลิเคชัน TMS ซึ่งสามารถดาวน์โหลดได้ทั้ง Android และ iOS เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งาน โดยผู้ที่ต้องการยื่นขอย้ายสับเปลี่ยนผ่านระบบ TMS จะต้องเข้าไปกรอกข้อมูลส่วนตัว วิชาที่สอน ระบบจะดำเนินการจับคู่กับครูที่มีคุณสมบัติตรงกันที่กรอกข้อมูลเข้ามาในระบบ จึงจะสามารถเข้าสู่กระบวนการย้ายกรณีปกติได้ และในอนาคตจะมีการพัฒนาระบบสำหรับการย้ายทุกกรณีให้อยู่ในรูปแบบออนไลน์ เพื่อให้ครูสามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น โดยจะเปิดใช้งานระบบจับคู่ครูคืนถิ่น Teacher Matching System (TMS) มอบให้เป็นของขวัญวันครู ปี 2567 เพื่อให้ครูได้ยื่นคำขอร้องย้ายสับเปลี่ยนได้ในช่วงระหว่างวันที่ 16 – 31 มกราคม 2567 ที่จะถึงนี้

URL ระบบจับคู่ครูคืนถิ่น Teacher Matching System  : https://tms.otepc.go.th

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ก.ค.ศ.จัดทำระบบการย้ายสับเปลี่ยน ระบบจับคู่ครูคืนถิ่น Teacher Matching System (TMS) เปิดให้ใช้งานระบบได้ในที่ 16 มกราคม 2567

รมว.ศธ. “เพิ่มพูน” มอบนโยบาย อ.ก.ค.ศ.ทั่วประเทศ พร้อมเปิดใช้ระบบจับคู่ครูคืนถิ่นเป็นของขวัญวันครู คาดเพิ่มความโปร่งใส ลดทุจริตกระบวนการขอย้ายกลับภูมิลำเนา

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button