สาระความรู้

ไม่จริง กรมบัญชีกลางไม่ได้ยกเลิกจ่ายยารักษามะเร็ง จากสวัสดิการข้าราชการ

วันนี้เพจ ไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นเพจของรัฐบาลได้ออกมาแก้ข่าวลวง จากที่มีผู้นำเสนอข่าวว่า “สวัสดิการข้าราชการ เริ่มสะเทือน กรมบัญชีกลาง ขอยกเลิกจ่ายยารักษามะเร็ง…แล้ว”

ซึ่งไม่ใช่เรื่องจริง 

โดยเพจไทยคู่ฟ้าได้เขียนไว้ดังนี้

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

ด่วนที่สุด ‼️ สวัสดิการข้าราชการยังไม่สะเทือน

👩‍🏫มี ข่าวลวง ออกมาอีกแล้ว ….เพราะมีข้อความส่งต่อกันในโซเชียลมีเดียว่า “สวัสดิการข้าราชการ เริ่มสะเทือน กรมบัญชีกลาง ขอยกเลิกจ่ายยารักษามะเร็ง…แล้ว”

✔️เรื่องนี้ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริงเลย เพราะ ที่แท้ กรมบัญชีกลางได้มีหนังสือถึงหน่วยราชการแจ้งหลักเกณฑ์การเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลของข้าราชการและคนในครอบครัวที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งและโลหิตวิทยา (โรคเลือด) ซึ่งจำเป็นต้องใช้ยาที่มีราคาสูง เช่น ยา Lenalidomide ที่รักษามะเร็งเม็ดเลือดขาว ยา Osimertinib รักษามะเร็งปอด ฯลฯ

👉ให้สามารถใช้สิทธิเบิกจ่ายตรงได้ เพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่าย โดยไม่ต้องสำรองจ่ายไปก่อน

👉 เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค.62 และ เมื่อใช้สิทธิเบิกจ่ายตรงแล้ว จึงไม่สามารถนำใบเสร็จไปเบิกจ่ายจากต้นสังกัดได้ ต่างหากล่ะ

📌ดังนั้น ขอเตือนพี่น้องประชาชนว่าอย่าหลงเชื่อข่าวบิดเบือน โดยขอให้ใช้วิจารณญาณทุกครั้งก่อนเชื่อหรือส่งต่อให้แก่ผู้อื่นนะครับ

ไม่จริง กรมบัญชีกลางไม่ได้ยกเลิกจ่ายยารักษามะเร็ง จากสวัสดิการข้าราชการไม่จริง กรมบัญชีกลางไม่ได้ยกเลิกจ่ายยารักษามะเร็ง จากสวัสดิการข้าราชการ

ติดตามเพจ กรมบัญชีกลาง  เพื่อรับทราบข้อมูลที่ถูกต้อง

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button