ข่าวสอบบรรจุครู

เตรียมเปิดสอบ ครูผู้ช่วยกรณีพิเศษ 8,296 ตำแหน่งขึ้นบัญชีไว้ 1 ปี เรียกใช้บัญชีข้ามจังหวัดได้ 11 กรกฎาคม 2563

(13 พฤษภาคม 2563) นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายอำนาจ วิชยานุวัติ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วมแถลงข่าว “การสรรหาข้าราชการสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในปี 2563

ปลัด ศธ. กล่าวว่า ต้องการสร้างความเข้าใจให้แก่ศึกษาธิการจังหวัด ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และผู้บริหารโรงเรียน ให้รับทราบและดำเนินการตามแนวทางการสรรหาข้าราชการในสังกัด สพฐ. เนื่องจากมีตำแหน่งว่างจำนวนมาก และต้องการให้กระบวนการสอบมีความโปร่งใส ไม่ให้มีเรื่องทุจริตเกิดขึ้น

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

และ ครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ว่างอยู่ จำนวน 4,428 ตำแหน่ง

เตรียมตัวกันได้แล้ว สพฐ.เตรียมสอบครูผู้ช่วยเกณฑ์ใหม่ 21,636 อัตรา 2

สำหรับครูผู้ช่วยกรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ซึ่งมีอัตราว่าง 4,428 ตำแหน่ง จะเปิดสอบในวันที่ 11 กรกฎาคม 2563 และในปีงบประมาณ 2563 จะมีอัตราว่างเพิ่ม 3,868 ตำแหน่ง จะทำให้ผู้ที่สอบขึ้นบัญชีไว้จะถูกเรียกเพิ่มได้อีก รวมจะมีการบรรจุทั้งหมด 8,296 ตำแหน่ง

การสอบครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือเหตุพิเศษ จะขึ้นบัญชี 1 ปี สามารถใช้บัญชีข้ามจังหวัดได้ แต่จะบรรจุโรงเรียนไหนต้องเป็นอัตราที่ส่วนราชการนั้นกำหนดไว้สำหรับการสอบคัดเลือกกรณีพิเศษเท่านั้นหากเป็นตำแหน่งทั่วไป หรือตำแหน่งการย้ายปกติต้องใช้บัญชีสอบแข่งขันเท่านั้น

ขอบคุณที่มาของข่าว : ศธ 360 องศา

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button