ข่าวสอบบรรจุครู

เตรียมจัดสอบครูผู้ช่วย กศน. ในปีนี้ 1,381 อัตรา

เตรียมจัดสอบครูผู้ช่วย กศน. ในปีนี้ 1,381 อัตรา

(27 พฤษภาคม 2563)  ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  เปิดเผยความคืบหน้าการสอบแข่งขันและคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงาน กศน.

ดร.กนกวรรณ กล่าวว่า ตามที่ตนได้มีนโยบายให้สำนักงาน กศน.ขับเคลื่อน กศน.สู่ “กศน.WOW” โดยกำหนดเป้าหมายการพัฒนาครู กศน. และบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมการศึกษาและการเรียนรู้ : Good Teacher ในการเพิ่มอัตราข้าราชการครู กศน.  โดยการสอบแข่งขันและคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงาน กศน.

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

ทั้งนี้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจการพัฒนาครู กศน. โดยให้เร่งดำเนินการหาอัตราตำแหน่งการสรรหา บรรจุ และแต่งตั้ง ข้าราชการครู กศน.ในจำนวน 891 อัตราให้ได้ โดยแบ่งสัดส่วนให้กลุ่มลูกจ้าง กศน.มีสิทธิ์สอบจำนวนร้อยละ 80 เพื่อสร้างความมั่นคงให้แก่กลุ่มลูกจ้างก่อน และเปิดให้บุคคลทั่วไปได้เข้ามาสอบอีก ร้อยละ 20

ความคืบหน้าขณะนี้ได้ผ่านความเห็นชอบ จาก ก.ค.ศ. เรียบร้อยแล้ว นับเป็นบทพิสูจน์ที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการผลักดันเพื่อพัฒนาคน ไปสู่การสร้างความเข้มแข็งทางการศึกษา

โดยการดำเนินการสอบในครั้งนี้ นอกจากอัตรากำลัง 891 อัตราแล้ว ยังได้กำหนดให้มีการสอบคัดเลือกพนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ครูสอนศาสนาอิสลาม วิทยากรอิสลามศึกษา พนักงานจ้างเหมาบริการ ครูอัตราจ้างหรือลูกจ้างชั่วคราว เพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนใต้ เฉพาะจังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานี และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา (อำเภอจะนะ  อำเภอเทพา  อำเภอนาทวี และอำเภอสะบ้าย้อย ) ในคราวเดียวกัน

จึงถือว่าเป็นข่าวดีของพี่น้องชาว กศน. และผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมเป็นแม่พิมพ์คุณภาพในการเป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนการจัดการศึกษาไปพร้อมกัน รวมแล้วมีจำนวนบุคคลที่จะเข้าสู่ตำแหน่งครูผู้ช่วยทั้งสิ้น 1,381 ตำแหน่ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ : ศธ.360 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button