ข่าวการศึกษาข่าวชาวบ้านหนังสือราชการ

เกณฑ์มาตรฐานตำแหน่งใหม่ สอบ รอง ผอ. ต้องเป็นครูชำนาญการ สอบ ผอ. ต้องเคยเป็นรอง หรือเป็นครูชำนาญการพิเศษ มีประสบการณ์บริหาร 2 ปี

เกณฑ์มาตรฐานตำแหน่งใหม่ สอบรอง ผอ. วิทยฐานะอย่างน้อยชำนาญการ สอบ ผอ. ต้องเคยเป็นรอง หรือเป็นครูชำนาญการพิเศษ

เมื่อวันที่  26  มกราคม 2564  สำนักงาน ก.ค.ศ. ได้ประกาศเกณฑ์มาตรฐานำแหน่ง ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษษนิเทศก์ใหม่  เพียงแต่ว่าเมื่อคราววันที่  26 มกราคม 2564  ไม่ได้มีใครสนใจประเด็นนี้มากนัก อาจจะด้วยยังไม่ได้อ่านหรือ คิดว่าเนื้อหาอาจจะยังไม่เกี่ยวกับเรา เลยปล่อยไปเลยก็มี

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

จนช่วงนี้หลายคนที่กำลังจะเปลี่ยนสายงาน เป็นสายบริหาร ได้นำเกณฑ์มาตรฐาน รองผู้อำนวยการสถานศึกษา และ ผู้อำนวยการสถานศึกษา มาอ่านกันอีกครั้ง  และพบว่าแต่เดิม เป็นดังนี้

เดิม  รองผู้อำนวยการสถานศึกษา   เป็นครู คศ.1 ที่มีอายุราชการ 5 ปีขึ้นไป 
เกณฑ์ใหม่  ได้เปลี่ยนเป็น  ต้องเป็น ครูชำนาญการขึ้นไป ดูตามภาพด้านล่าง เกณฑ์มาตรฐานตำแหน่งใหม่ สอบ รอง ผอ. ต้องเป็นครูชำนาญการ สอบ ผอ. ต้องเคยเป็นรอง หรือเป็นครูชำนาญการพิเศษ มีประสบการณ์บริหาร 2 ปี

 

เดิม  ผู้อำนวยการสถานศึกษา   เป็นครู คศ.2 ขึ้นไป
เกณฑ์ใหม่  ได้เปลี่ยนเป็น  ต้องเป็น รองผู้อำนวยการมาแล้วอย่างน้อย  2 ปี วิทยฐานะรองผู้อำนวยการชำนาญการ  หรือ เป็นครูวิทยฐานะชำนาญการพิเศษ มีประสบการณ์บริหารงานระดับหัวหน้ากลุ่ม ไม่น้อยกว่า  2  ปี

เกณฑ์มาตรฐานตำแหน่งใหม่ สอบ รอง ผอ. ต้องเป็นครูชำนาญการ สอบ ผอ. ต้องเคยเป็นรอง หรือเป็นครูชำนาญการพิเศษ มีประสบการณ์บริหาร 2 ปี

เอกสารเต็มอยู่ในหนังสือ ว.3 /2564  หน้าที่ 17 และหน้าที่  20 หรือตามดูที่บทความนี้  >> มาแล้ว มาตรฐานตำแหน่งและมาตรฐานวิทยฐานะ ของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

และยังมีการเปลี่ยนแปลงของมาตรฐานวิชาชีพของตำแหน่งอื่นๆ อีก  ซึ่งครูสามารถเซฟเก็บไว้อ่านและศึกษา ทำความเข้าใจได้จากลิ้งก์ที่แนบไว้ให้ครับ

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button