สาระไอทีข่าวการศึกษา

ลิ้งก์ดาวน์โหลด MOE Safety Center แอพพลิเคชั่นความปลอดภัยในสถานศึกษา ตามนโยบาย ศธ.

ลิ้งก์ดาวน์โหลด MOE Safety Center แอพพลิเคชั่นความปลอดภัยในสถานศึกษา ตามนโยบาย ศธ.

พร้อมแล้ววันนี้ สำหรับ MOE SAFETY CENTER ที่จะให้บริการแก่น้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา และพี่น้องประชาชนทุกท่าน ผ่านช่องทางการแจ้งเหตุถึง 4 ช่องทาง ดังนี้
⌚️ Application MOE Safety Center (ดาวน์โหลดได้ทั้งระบบ iOS และ Android)
🌐 เว็บไซต์ www.MOESafetyCenter.com
📲 Line @MOESafetyCenter
☎️ Call Center 0-2126-6565
มาร่วมสร้างจุดเปลี่ยนที่สำคัญสำหรับการศึกษาไทย ด้วยความเชื่อมั่น ไว้วางใจ อีกครั้งApplication MOE Safety Center

ลิ้งค์ระบบ iOS https://apps.apple.com/th/app/
ลิงค์ระบบ Android https://play.google.com/store/apps
คู่มือการใช้งาน ดาวน์โหลด :  MOE Safety Center

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2565 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ กล่าวตอนหนึ่งในโอกาสเป็นประธานเปิดโครงการสร้างการรับรู้การเข้าถึงระบบมาตรฐานความปลอดภัยสถานศึกษา “SAFE สถานศึกษาปลอดภัย” ที่ โรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค จังหวัดสระบุรี ว่า ความปลอดภัยในสถานศึกษา เป็นนโยบายสำคัญเร่งด่วนของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ซึ่งเป็นความท้าทายที่จะต้องทำอย่างไร ให้สถานศึกษาเป็นมากกว่าสถานที่ให้ความรู้ แต่ยังต้องเป็นสถานที่ที่อยู่แล้วมีความสุข มีความปลอดภัยด้วย จึงได้มีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยส่งเสริม และสนับสนุน ให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการบริหารจัดการความปลอดภัยในสถานศึกษา เพื่อให้เข้าถึงนักเรียน ครู ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไปได้ ให้สามารถแจ้งเหตุความไม่ปลอดภัยได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็วมากขึ้น ผ่านการใช้แอปพลิเคชัน MOE Safety Center
รมว.ศึกษาธิการ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้เดินทางไปสร้างการรับรู้ในหลายพื้นที่ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในส่วนของจังหวัดสระบุรีในวันนี้ ก็ได้สร้างการรับรู้ในโรงเรียน และมีการสาธิตการดับเพลิง หากเกิดอัคคีภัยก็สามารถช่วยเหลือตัวเองในเบื้องต้นได้ พร้อมกันนั้นยังได้อบรมสร้างความเข้าใจในการใช้แอปพลิเคชัน MOE Safety Center กับครูทั่วประเทศแล้วกว่า 170,000 คน จะเห็นได้ว่าการใช้แอปพลิเคชัน MOE Safety Center มีข้อดีหลายด้าน ทำให้การร้องเรียนมีความรวดเร็ว รวมถึงปัญหาการไม่กล้าร้องเรียนก็จะหมดไปด้วย ซึ่งขณะนี้ได้รับเรื่องร้องเรียนมาแล้วกว่า 50 เรื่อง และกำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด
ด้าน นายอัมพร พินะสา กล่าวว่า การจัดโครงการ “SAFE สถานศึกษาปลอดภัย” มีเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับนักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษา ได้เข้าถึงความปลอดภัยในทุกมิติ และขับเคลื่อนนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการในด้านความปลอดภัยในสถานศึกษาซึ่งเป็นวาระเร่งด่วน โดยมีมาตรการในการดำเนินงาน 3 ทาง คือ “ป้องกัน ปลูกฝัง และปราบปราม” เพื่อให้นักเรียน พ่อแม่ผู้ปกครองเกิดความสบายใจและความมั่นใจต่อสถานศึกษาว่าจะสามารถดูแลนักเรียนให้มีความปลอดภัยได้ ดังนั้นจึงมีการสร้างระบบดูแลความปลอดภัยที่จะเป็นช่องทางการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วยส่งเสริม สนับสนุน เพื่อให้เกิดความสะดวกรวดเร็วในการบริหารจัดการความปลอดภัยในสถานศึกษาได้อย่างแท้จริง.

ขอบคุณที่มาของข่าว : At HeaR

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button