สาระความรู้

กรมอุตุเตือน อุณภูมิจะลดลงอีกเนื่องจากอากาศแปนปรวน

กรมอุตุเตือน อุณภูมิจะลดลงอีกเนื่องจากอากาศแปนปรวน

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา “อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน และฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบถึงวันที่ 3 เมษายน 2565)”  ฉบับที่ 9 ลงวันที่ 03 เมษายน 2565

กรมอุตุเตือน อุณภูมิจะลดลงอีกเนื่องจากอากาศแปนปรวน

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

🎯 3-6 เม.ย.65 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ยังแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ #แต่เริ่มกำลังอ่อนลงทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นในตอนเช้า อากาศจะเริ่มมีอุณหภูมิสูงขึ้น ฝนมีน้อยในระยะนี้ ขอให้ดูแลสุขภาพทั้งของตนเองและสัตว์เลี้ยงเนื่องจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลง
🎯ส่วนช่วงวันที่ 7 -12 เม.ย. 65 บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน จะมีกำลังอ่อน ส่งผลให้มีลมใต้และตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุม ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนบางแห่ง และอุณหภูมิจะเริ่มสูงขึ้น
🎯🎯 ส่วนภาคใต้ 3-6 เม.ย.65 มีลมตะวันออกและตะวันออกเฉียงเหนือ พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทยจะมีกำลังแรง ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณภาคใต้ตอนกลาง #ทำให้ภาคใต้ยังมีฝนตกต่อเนื่องและมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ควรระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่จะเกิดขึ้น ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง
🎯 7-12 เม.ย. 65 ฝนภาคใต้น้อยลง คลื่นลมมีกำลังอ่อนลงด้วย
(ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ตามข้อมูลนำเข้าใหม่เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจ)

ที่มา : กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button