ข่าวการศึกษา

แนวทางการเยี่ยมบ้านนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2566

แนวทางการเยี่ยมบ้านนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2566

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตระหนักถึงความสำคัญความปลอดภัย ในการเปิดเรียนภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 จึงได้กำหนดแนวทางเพื่อเตรียมความพร้อม การเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ด้านความปลอดภัย ขึ้น เพื่อให้สถนศึกษาในสังกัดใช้เป็นแนวทาง ในการปฏิบัติงานด้านความปลอดภัย และสร้างความมั่นใจให้แก่นักเรียน ผู้ปกครอง ประชาชน และสังคม ว่าสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานมีแนวทางสร้างความปลอดภัย และดูแล คุ้มครองนักเรียน ในทุกมิติ ตลอดทั้งมีการพัฒนาความร่วมมือในการดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้วยการเยี่ยมบ้านนักเรียน เพื่อให้มีการเปิดเรียนอย่างมีความสุขและปลอดภัย โดยกำหนดให้ “เดือนมิถุนายน 2566 เป็นเดือนแห่งการ เยี่ยมบ้านนักเรียน ” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พิจารณาแล้วเพื่อให้การเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงขอให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา สถานศึกษาในสังกัดและสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ

ดำเนินการดังนี้
1. เตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียนตามแนวทางการเตรียมความพร้อม การเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ด้านความปลอดภัย
2. ดำเนินการเยี่ยมบ้านนักเรียน พร้อมทั้งแจ้งสถานศึกษาในสังกัดทราบและปฏิบัติตาม แนวทางดังกล่าวอย่างเคร่งครัด และรายงานผลสรุปการเยี่ยมบ้านนักเรียน ตามแบบสรุปรายงานการเยี่ยมบ้าน นักเรียนของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผ่านทาง QR code ภายในเดือนกรกฎาคม 2566
3. หากพื้นที่ใดมีคณะของผู้บริหารสำนักงานของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านนักเรียน ขอให้เตรียมการรองรับ พร้อมประสานการลงพื้นที่กับผู้บริหารสำนักงาน ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโดยตรง

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

คู่มือ แนวทางการเยี่ยมบ้านนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2566


* การดาวน์โหลด ให้คลิกที่ไฟล์ จะมีหน้าต่างเปิดใหม่พาไปที่ google drive ค่อยไปเซฟ

หนังสือราชการ การเตรียมความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ด้านความปลอดภัย

แนวทางการเยี่ยมบ้านนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2566 แนวทางการเยี่ยมบ้านนักเรียน ประจำปีการศึกษา 2566

ที่มา : สพฐ.

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button