สาระไอที

แนะนำ 5 แบรนด์โน๊ตบุ๊คใช้สำหรับการศึกษา ใช้ดีในงบเบา ๆ 

แนะนำ 5 แบรนด์โน๊ตบุ๊คใช้สำหรับการศึกษา ใช้ดีในงบเบา ๆ 

เรียกได้ว่าก็เป็นปัญหาหนักใจเหล่าวัยรุ่นวัยเรียนอยู่เสมอ ๆ กับการเลือกซื้อโน๊ตบุ๊คซักเครื่อง แบรนด์ไหนกันนะที่จะดีและเหมาะสมกับการใช้งานของชีวิตการศึกษา ยิ่งในสมัยนี้ที่ทุกอย่างล้วนเป็นดิจิทัล การซื้อโน๊ตบุ๊คซักเครื่องจึงไม่สามารถคำนึงเพียงแค่เปิดดูสไลด์หรืออ่านไฟล์ PDF ได้แล้ว แต่ต้องดูถึงเรื่องสเปกที่สามารถใช้งานโปรแกรมเฉพาะทางต่าง ๆ รวมถึงต้องมีกล้อง webcam ที่ชัดและไมโครโฟนที่สื่อสารได้จริงสำหรับการเรียนออนไลน์และแน่นอนว่าต้องพกพาไปเรียนด้วยได้แบบสบาย ๆ ดังนั้นในบทความนี้พวกเราเลยอยากจะมาแนะนำ 5 แบรนด์โน๊ตบุ๊คที่สามารถตอบโจทย์ชีวิตการศึกษาได้อย่างหมดจด มีตัวเลือกให้เลือกสรรมากมาย เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อ มาดูกันเลยว่าจะมีแบรนด์ระดับท็อปแบรนด์ไหนบ้างและแต่ละแบรนด์นั้นน่าสนใจอย่างไร

แนะนำ 5 แบรนด์โน๊ตบุ๊คใช้สำหรับการศึกษา ใช้ดีในงบเบา ๆ 
ที่มา: Acer

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

Acer
เมื่อพูดถึงแบรนด์โน๊ตบุ๊คที่ขึ้นชื่อเรื่องของความทนทานและอายุการใช้งานที่ยาวนานแล้วล่ะก็จะพลาดชื่อแบรนด์ Acer ไปไม่ได้เลยล่ะครับแถมยังสามารถเชื่อมั่นในเรื่องบริการหลังการขายที่ดีได้อีกด้วย ซึ่งโน๊ตบุ๊คจาก Acer นั้นมีหลากหลายรุ่นที่สามารถใช้สำหรับการศึกษาได้สบาย ๆ อย่าง Acer Aspire ที่โดดเด่นในเรื่องของสเปกที่เร็วแรงแต่มีราคาสุดคุ้มจึงเหมาะกับการนำมาใช้ในการศึกษาได้สบาย ๆ เป็นโน๊ตบุ๊คตัวจบที่พร้อมช่วยทั้งในการศึกษาอย่างการทำรายงาน จัดการพวกเอกสาร แก้ไขไฟล์งานรวมถึงสามารถตัดต่อระดับพื้นฐานได้เลย เพียงพอต่อความต้องการทุกอย่าง และอีกรุ่นที่อยากแนะนำเลยคือ Acer Swift ที่ Swift สมชื่อเพราะโดดเด่นในเรื่องของการพกพาด้วยดีไซน์ที่บางเฉียบและมีน้ำหนักเบาแสนเบา เหมาะกับการพกพาไปนั่งเรียนในห้องด้วยที่สุดแถมมีเสียงที่เงียบ ใช้ระหว่างเรียนได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะไปรบกวนใคร

Lenovo
แบรนด์ถัดมาก็เป็นอีกแบรนด์ที่คุ้นชื่อกันมาอย่างยาวนานอย่าง Lenovo ที่ผลิตโน๊ตบุ๊คซีรีส์ดี ๆ ออกมามากมายไม่ว่าจะเป็น Lenovo Legion สุดยอดโน๊ตบุ๊คสำหรับเล่นเกมอันดับต้น ๆ หรือ Lenovo Yoga 2 in 1 ที่เป็นการผสานรวมกันระหว่างโน๊ตบุ๊คและแท็ปเล็ตเพื่อการใช้งานแบบ 2 อิน 1 แต่โน๊ตบุ๊ค Lenovo ที่เหมาะกับชีวิตวัยเรียนที่สุดคงจะหนีไม่พ้น Lenovo IdeaPad โน๊ตบุ๊คเพื่อการทำงานที่ถูกออกแบบมาให้มีความบางเบา สามารถพกพาไปใช้เรียนในห้องได้สบาย ๆ เสียงไม่ดังแถมฟังก์ชันของตัวเครื่องที่ให้มานั้นเน้นการทำงานได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการพิมพ์งาน การทำสไลด์ รวมถึงสามารถรับชมสื่อความบันเทิงอื่น ๆ ได้อย่างไร้ที่ติ เหมาะกับการใช้ในการเรียนมาก ๆ  โดยไม่ได้จำกัดแค่การใช้งานเพื่อการศึกษาเท่านั้น ด้วยความที่มีรุ่นแยกย่อยที่น่าสนใจหลายรุ่นทำให้มีช่วงราคาให้เลือกสรรมากมาย เลือกซื้อตามงบประมาณที่มีได้เลย

แนะนำ 5 แบรนด์โน๊ตบุ๊คใช้สำหรับการศึกษา ใช้ดีในงบเบา ๆ ที่มา: Lenovo

Asus
แบรนด์ที่คนไทยอย่างเรา ๆ คุ้นชื่อกันเป็นอย่างดี อย่าง Asus แบรนด์โน๊ตบุ๊คที่ขึ้นชื่อในเรื่องของสเปกโหดแต่ราคาดีมีอยู่จริง ซึ่งเรื่องนี้สามารถพูดเหมารวมไปถึงโน๊ตบุ๊คซีรีส์สำหรับทำงานของเขาอย่าง Asus Vivobook โน๊ตบุ๊คที่สามารถใช้สำหรับทำงานทั่วไปได้ดีสุด ๆ ไม่ว่าจะพิมพ์งาน ตัดต่อพื้นฐาน รวมถึงใช้เล่นเกมก็ยังได้ โดดเด่นที่ความบางเบาเพื่อการพกพาที่สะดวกที่สุด ใครที่ชอบโน๊ตบุ๊คบางและเบาโดยยังมีแบตเตอรี่ที่อึดรองรับการใช้งานนอกบ้านได้สบาย ๆ จะต้องชอบเจ้า Asus Vivobook แน่ ๆ ครับ ซึ่งนอกจากนี้ยังมีรุ่นแยกอย่าง Asus Vivobook Flip ที่เป็นโน๊ตบุ๊ค 2 อิน 1 ราคาประหยัดที่สามารถพับหน้าจอเพื่อการใช้งานเป็นแท็ปเล็ตได้ รองรับการทัชสกรีนและมาพร้อมกับปากกาดิจิทัลสำหรับจดงานได้ทันที เหมือนกับแท็ปเล็ตที่สามารถนำไปใช้ซอฟต์แวร์ของคอมได้อย่างไงอย่างงั้น จึงเป็นโน๊ตบุ๊คอีกรุ่นที่จะทำให้ชีวิตในการเรียนของคุณสะดวกขึ้นมาก ๆ
แนะนำ 5 แบรนด์โน๊ตบุ๊คใช้สำหรับการศึกษา ใช้ดีในงบเบา ๆ ที่มา: Asus

HP
แบรนด์ผู้นำการผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่อยู่คู่คนไทยมานานแสนนานกับแบรนด์ HP ที่แค่ได้ยินชื่อก็การันตีถึงคุณภาพสินค้าที่เป็นมาตรฐานมากเสมอ โดยทาง HP ได้ผลิตโน๊ตบุ๊คที่เหมาะสมกับการทำงานและการเรียนมาอย่างมากมาย โดดเด่นด้วยการดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว น้ำหนักเบา สามารถพกพาได้อย่างสะดวก ช่วยให้น้อง ๆ นักเรียนนักศึกษานั้นสามารถหอบหิ้วไปทำงานได้ในทุกที่ เปิดรับไอเดียใหม่ ๆ ได้อย่างไม่รู้จบ พร้อมมากับสเปกที่สามารถตอบสนองการทำงานได้เป็นอย่างดี หมดห่วงเรื่องการรันโปรแกรมระดับสูงที่ต้องใช้เรียน โน๊ตบุ๊คของ HP นั้นมีรุ่นแยกย่อยหลายรุ่นมาก ๆ มีตัวเลือกให้เยอะแยะมากมาย โดยอยากแนะนำเป็น HP ซีรีส์ 15 ที่บ่งบอกถึงขนาดจอ 15 นิ้วซึ่งเหมาะสำหรับการใช้เรียนมาก ๆ มีพื้นที่หน้าจอที่มากพอให้สามารถใช้เรียน ใช้แก้งานแถมอ่านสไลด์อาจารย์ได้สบาย ๆ 

Huawei
แบรนด์ที่มาแรงนานแล้วและยังคงแรงอยู่กับ Huawei แบรนด์สัญชาติจีนที่ทุกคนรู้จักเขาจากสมาร์ทโฟนที่มีเทคโนโลยีในเครื่องแบบจัดเต็มไม่ว่าจะเรื่องระบบปฎิบัติการ ความอึดของแบตเตอรี่หรือกล้องที่มีคุณภาพรายละเอียดสูงลิบลิ่ว ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็มีอยู่ครบถ้วนในโน๊ตบุ๊คของ Huawei เช่นกัน โดยโน๊ตบุ๊คจาก Huawei อย่างซีรีส์ Matebook จะมีความโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่เหมาะสำหรับการพกพา มีน้ำหนักที่เบา ขนาดที่บางและมีหน้าจอที่สีสันสวยสด ขอบจอก็บางทั้งสามด้านรวมถึงมีเทคโนโลยีที่จะบูสต์เร่งความเร็วของตัวเครื่องให้ตอบรับการใช้งานของผู้ใช้งานด้วย และสำคัญที่สุดคือยังคงราคาสุดคุ้มอยู่ จึงเป็นอีกแบรนด์ที่มีโน๊ตบุ๊คที่น่าสนใจและสามารถตอบสนองความต้องการของเหล่าวัยรุ่นวัยเรียนได้เป็นอย่างดี

แนะนำ 5 แบรนด์โน๊ตบุ๊คใช้สำหรับการศึกษา ใช้ดีในงบเบา ๆ ที่มา: Canva

เป็นยังไงกันบ้างครับกับ 5 แบรนด์โน๊ตบุ๊คที่พวกเราได้แนะนำไป หวังว่าจะเป็นแนวทางให้กับเหล่าน้อง ๆ นักศึกษาในการเลือกหาโน๊ตบุ๊คคู่ใจที่จะอยู่ด้วยกันจนถึงวันใส่ชุดครุยรับปริญญา เป็นเพื่อนที่ผ่านความลำบาก อดหลับอดนอน หัวเราะและสนุกกันไปตลอดภาคการศึกษานะครับ ซึ่งแต่ละแบรนด์ที่แนะนำไปก็จะมีโน๊ตบุ๊คที่มีความโดดเด่นในแต่ละด้านต่างกัน อย่าลืมศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมของโน๊ตบุ๊ครุ่นนั้น ๆ ให้ถี่ถ้วนนะครับ และสำหรับใครที่ยังไม่มีโน๊ตบุ๊คซักรุ่นอยู่ในใจพวกเราก็ได้รวบรวมโน๊ตบุ๊ค 2023 ราคาไม่เกิน 20000 ที่เป็นมิตรกับนักศึกษาทุกคนไว้ให้แล้ว

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button