สาระไอที

ดาวน์โหลดชุดตัวอักษร LINE Seed Sans TH แจกฟรี

ดาวน์โหลดชุดตัวอักษร LINE Seed Sans TH แจกฟรี

LINE Seed Sans TH ตัวอักษรไทยแบบไม่มีหัว มีรูปทรงเรขาคณิต ซึ่งถือกำเนิดขึ้นจากความร่วมมือกันระหว่าง LINE และ Cadson Demak ในการออกแบบตัวอักษรภาษาไทยที่มีดีเอ็นเอเดียวกันกับตัวละติน ที่สามารถใช้งานได้ง่ายแม้จะมีการใช้ร่วมกับภาษาอื่นๆ
.
โดย LINE Seed Sans TH เน้นความเรียบง่ายเพื่อให้ทุกคนสามารถใช้งานได้อย่างคุ้นเคย โดยรักษารูปแบบการออกแบบจากโลโก้ LINE ทั้งลักษณะของเส้น รายละเอียดความโค้งมน และคงความชัดเจนในการอ่าน
.
ซึ่งภายในชุดไม่เพียงแต่จะประกอบไปด้วยพยัญชนะ สระ วรรณยุกต์ และตัวเลขไทยเท่านั้น แต่ LINE Seed Sans TH ยังประกอบไปด้วยเครื่องหมายวรรคตอน ลักษณะพิเศษของตัวอักษรไทย ไปจนถึงไอคอนและสัญลักษณ์ต่างๆ ของ LINE เอาไว้ในชุดเพื่อเพิ่มความดึงดูดให้การสื่อสารมีความน่าสนใจมากขึ้น
.
LINE Seed Sans TH เป็น 1 ใน 4 ภาษาจากโปรเจกต์ LINE Seed ที่พัฒนาขึ้นเพื่อส่งสารด้วยข้อความที่สอดคล้องเป็นหนึ่งเดียวกันไปยังผู้ใช้งาน LINE ทั่วโลก ชุดตัวอักษรได้ถูกออกแบบโดยยังคงไว้ซึ่งรูปแบบและหน้าที่ของตัวอักษร อักขระของแต่ละภาษา ผสานกับองค์ประกอบในเรื่องรูปลักษณ์และการพิมพ์ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถอ่านได้ง่ายและเข้าถึงได้อย่างเป็นธรรมชาติ
.
อ่านข้อมูลเพิ่มเติมและดาวน์โหลดชุดตัวอักษร ฟอนต์ฟรี ของ LINE Seed Sans TH ได้ทาง https://seed.line.me/index_th.html
.
เงื่อนไขการใช้งาน: เนื้อหาทั้งหมดของฟอนต์ LINE Seed เป็นผลงานอันมีลิขสิทธิ์ซึ่งเป็นของ LINE Corp. โดยชุดรูปแบบตัวอักษรทั้งหมดสามารถนำไปใช้ได้ฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถนำไปใช้ในงานส่วนตัวหรือเชิงพาณิชย์ได้
.
แต่อย่างไรก็ตาม บุคคลอื่นที่ไม่ใช่ LINE Corp. จะไม่สามารถนำไฟล์ฟอนต์ LINE Seed ไปจำหน่ายได้ และหากมีการนำฟอนต์ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ แนะนำให้ระบุที่มาของฟอนต์ไว้บนผลิตภัณฑ์หรือบริการ
ขอบคุณที่มา : คัดสรรดีมาก

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button