ภาพเด่น

ครูจีนหัวใส ฝึกนักเรียนสร้างผลงานศิลปะจากก้อนหิน แลกเสื้อกันหนาว

ภาพที่ถูกบันทึกไว้เมื่อเร็วๆนี้ ของก้อนหินที่ถูกนำมาวาดรูประบายสีโดยเหล่าเด็กน้อย ที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนประถมศึกษาเหลิ่งตุน ในหมู่บ้านเป่าเหอ เขตปกครองตนเองชนชาติอาข่าและอี๋ หงเหอ มณฑลยูนนาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน

นายเปาชุนเหลย ครูผู้ริเริ่มชวนให้เด็กนักเรียนเหล่านี้ไปนำก้อนหินมาวาดรูปได้กล่าวว่า “เด็กๆที่นี่อาจจะขาดแคลนข้าวของเครื่องใช้บางอย่าง แต่พวกเขาไม่ควรจะขาดโลกแห่งจินตนาการไปด้วย”

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

 

ครูเปาได้พาเด็กๆไปยังลำธาร ให้เด็กๆได้ทำตั้งแต่เก็บหิน ล้างหินให้สะอาด ฝึกวาดรูประบายสีเป็นรูปต่างๆ ตามใจชอบ จนกระทั่งฝีมือของพวกเขาพัฒนาขึ้นมาก

และเมื่อย่างเข้าสู่ฤดูหนาว ครูเปาได้สังเกตเห็นว่าเด็กๆ แทบจะไม่มีเสื้อผ้าหนาๆ ใส่เลย เขาจึงคิดจัดกิจกรรมการกุศลขึ้นมา ให้เด็กๆได้มีเสื้อผ้าดีๆ ใส่แลกกับผลงานของพวกเขา

ครูเปาได้โพสต์ภาพถ่ายหินหลากสีสันของเด็กๆ ลงในเว็บไซต์ของอาลีบาบา เพื่อนำก้อนหินเหล่านี้ไปแลกกับเสื้อขนเป็ด น่ายินดียิ่งนักที่โพสต์ของเขาได้รับการตอบรับอย่างดี ทำให้ตอนนี้มีเสื้อขนเป็ดจำนวนกว่า 30 ตัวแล้วที่ถูกส่งมา เพื่อปกป้องเด็กนักเรียนจากอากาศอันหนาวเหน็บในช่วงเวลาใกล้ตรุษจีนเช่นนี้

ครูจีนหัวใส ฝึกนักเรียนสร้างผลงานศิลปะจากก้อนหิน แลกเสื้อกันหนาว ครูจีนหัวใส ฝึกนักเรียนสร้างผลงานศิลปะจากก้อนหิน แลกเสื้อกันหนาว ครูจีนหัวใส ฝึกนักเรียนสร้างผลงานศิลปะจากก้อนหิน แลกเสื้อกันหนาว ครูจีนหัวใส ฝึกนักเรียนสร้างผลงานศิลปะจากก้อนหิน แลกเสื้อกันหนาว ครูจีนหัวใส ฝึกนักเรียนสร้างผลงานศิลปะจากก้อนหิน แลกเสื้อกันหนาว ครูจีนหัวใส ฝึกนักเรียนสร้างผลงานศิลปะจากก้อนหิน แลกเสื้อกันหนาว ครูจีนหัวใส ฝึกนักเรียนสร้างผลงานศิลปะจากก้อนหิน แลกเสื้อกันหนาว ครูจีนหัวใส ฝึกนักเรียนสร้างผลงานศิลปะจากก้อนหิน แลกเสื้อกันหนาว ครูจีนหัวใส ฝึกนักเรียนสร้างผลงานศิลปะจากก้อนหิน แลกเสื้อกันหนาว

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button