ข่าวการศึกษา

เลขา สพฐ. ตอบ ประเด็นเลิกจ้างบุคลากรวิทย์-คณิต กิจกรรมคลังสมอง

เลขา สพฐ. ตอบ ประเด็นเลิกจ้างบุคลากรวิทย์-คณิต กิจกรรมคลังสมอง

จากประเด็นข่าวเรื่อง สพฐ.เลิกจ้าง บุคลากรวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ฯ กิจกรรมครูคลังสมอง (ในรอบที่ 3) วันที่ 30 กันยายน 2564 เมื่อวานนี้  22 เมษายน 2564 เพจ สุจริตไทย ได้สัมภาษณ์ท่าน อัมพร พินะสา  เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  หลากหลายประเด็น  จนมาถึงประเด็น การสิ้นสุดโครงการจ้าง บุคลากรวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ โครงการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา กิจกรรมครูคลังสมอง ลงในวันที่  30  กันยายน 2564 ทำให้มีกระแสวิจารณ์และมีความห่วงใย เกี่ยวกับบุคลากรดังกล่าว   ทีนี้ลองไปฟังการให้สัมภาษณ์ของท่านอัมพร นาทีที่ 11.40 เป็นต้นไป ครับ

https://www.facebook.com/thaihonesty/videos/312037053602147

ติดตามข่าวอื่น ๆ ได้ที่เพจ : https://www.facebook.com/rukkroo

ใจความสำคัญคือ  ประเด็นดังกล่าวนี้ มันสืบเนื่องมาจากเป็นโครงการที่ได้รับอนุมัติมาจาก ครม. และได้สิ้นสุดโครงการลงแล้ว ในวันที่  30  กันยายน 2564  เนื่องจากการตั้งโครงการไว้งบประมาณสิ้นสุดแล้ว ประกอบกับ สสวท. ก็ได้ผลิตครูวิทย์-คณิต มารองรับแล้ว แต่ สพฐ. ก็ได้ให้เวลาที่บุคลากรวิทย์-คณิต ได้อยู่ในโครงการ  3  ปี และสามารถนำประสบกาณณ์เหล่านั้นไปสอบพนักงานราชการได้

แต่ถามว่าสิ้นสุดโครงการมั้ย  ตอบว่า  สิ้นสุดโครงการ

ท่านอาจารย์วิริยะ ก็ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า  จริงๆแล้ว  ไม่ได้เป็นโครงการของ สพฐ. ที่มีงบประมาณแล้วไปทำ  แต่เป็นโครงการที่ออกมาโดยรัฐบาล เพื่อสร้างงาน จ้างงาน  ทางออก ก็คือ ต้องไปสอบเป็นพนักงานราชการ

ท่านเลขา สพฐ. ได้เสริมต่อว่า  ” หากโรงเรียนมีงบประมาณจ้าง ก็สามารถจ้างต่อได้ แต่งบในโครงการนี้นี่มันหมด และสิ้นสุดลง”

 

ขอบคุณเพจ : สุจริตไทย   ที่นำสัมภาษณ์ข้อมูลที่ดีๆ หลากหลายประเด็น ครับ

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ

Back to top button